Thực hư thông tin chục người tụ tập ăn nhậu tại chốt kiểm soát COVID-19

Google News

Lãnh đạo UBND huyện Thạch Thất cho biết cơ quan công an đang điều tra làm rõ thông tin một nhóm người tụ tập ăn uống tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn.

Sáng 2/9, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh nhóm người đang tụ tập ăn uống tại một chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 ở Yên Thôn (xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội).
Theo người đăng tải clip, có khoảng 10-20 người tụ tập ăn nhậu, không đảm bảo khoảng cách an toàn. Thậm chí khi phát hiện bị quay clip, nhóm người này còn đuổi theo đe dọa, giật lấy điện thoại.
Thuc hu thong tin chuc nguoi tu tap an nhau tai chot kiem soat COVID-19
Nhóm trực chốt tổ chức ăn nhậu (Ảnh chụp màn hình). 
Sau khi đoạn video được đăng tải, xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Đa phần mọi người cho rằng nhóm trên là các cán bộ của chốt kiểm soát dịch mà lại tụ tập ăn nhậu, không tuần thủ các nguyên tắc phòng dịch.
Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) đang xác minh thông tin nhóm cán bộ ăn nhậu tại chốt kiểm dịch, khi bị người dân ghi hình thì truy đuổi giật điện thoại. 
Liên quan vụ việc, một lãnh đạo UBND huyện Thạch Thất cho biết, bước đầu cơ quan chức năng xác định vào tối 1/9 có 6 thành viên tại 2 chốt kiểm dịch trên địa bàn thôn Yên Thôn, xã Thạch Xá (Thạch Thất) cùng ăn đêm tại chốt.
Tuy nhiên, nhóm này không đảm bảo giãn cách, vi phạm quy định phòng, chống dịch. Còn về thông tin cho rằng lực lượng tại chốt đã sử dụng rượu, bia trong bữa ăn; khi bị người dân ghi hình lại thì truy đuổi giật lấy điện thoại đang được cơ quan công an làm rõ.
“Không có việc 10 hay 20 người tụ tập ăn uống tại chốt kiểm soát dịch như trên mạng chia sẻ. Sau khi nắm được thông tin, chúng tôi yêu cầu xã Thạch Xá họp Sở chỉ huy kiểm điểm công tác lãnh đạo, phối hợp với công an làm rõ nội dung phản ánh của người dân. Chúng tôi yêu cầu làm rõ trách nhiệm từng thành viên vi phạm đề xuất xử lý theo thẩm quyền”- lãnh đạo huyện Thạch Thất khẳng định.
Ngay tối qua, huyện đã yêu cầu chủ tịch xã thay đổi toàn bộ nhân sự trực ở chốt kiểm soát dịch ở thôn Yên Thôn.
>>> Mời quý độc giả xem video: Quảng Ninh tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Nguồn: Youtube


Hiểu Lam - Nguyễn Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)