Thủ đoạn nâng khống giá trị đầu tư CCN Sông Thao của GĐ Phương Thành

Google News

GĐ Công ty Phương Thành Công Minh Thảo đã có hành vi nâng khống giá trị đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp để trục lợi, gây thiệt hại trên 30 tỷ đồng.

Công an tỉnh Phú Thọ mới đây cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Công Minh Thảo (SN 1957) để điều tra về tội “Sử dụng giấy tờ giả” và tội “Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên”.
Ông Công Minh Thảo là Giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại và xây dựng Phương Thành bị cáo buộc có hành vi nâng khống giá trị đầu tư để trục lợi.
Thu doan nang khong gia tri dau tu CCN Song Thao cua GD Phuong Thanh
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đọc lệnh đối với Công Minh Thảo.
Kết quả điều tra bước đầu xác định, ông Thảo cùng một số nhân viên thuộc công ty đã dùng thủ đoạn sử dụng báo cáo kiểm toán báo cáo tài chính giả, khai thác trái phép tài nguyên, nâng khống các hợp đồng thi công xây dựng nhà máy xử lý nước thải và các công trình hạ tầng khác…. Từ đó, nâng khống giá trị đầu tư hạ tầng Cụm công nghiệp thị trấn Sông Thao (huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) để trục lợi.
Theo cơ quan điều tra, hành vi của ông Thảo cùng các thuộc cấp đã gây thiệt hại ước tính khoảng trên 30 tỷ đồng.
Đây là thủ đoạn phạm tội mới được phát hiện điều tra liên quan đến lĩnh vực đầu tư kinh doanh hạ tầng các khu công nghiệp.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đang tiếp tục đấu tranh mở rộng xử lý theo quy định của pháp luật.
>>> Mời độc giả xem thêm video Thủ đoạn “huy động” hơn 2.700 tỉ trong 1 năm của “tiến sĩ giấy”:
 
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)