Thông tin chính thức vụ Bí thư tỉnh ủy Yên Bái bị bắn chết

Google News

(Kiến Thức) - Đến chiều 18/8, các nạn nhân vụ Bí thư tỉnh ủy Yên Bái bị bắn là ông Phạm Duy Cường, ông Ngô Ngọc Tuấn và nghi phạm Đỗ Cường Minh đều đã tử vong.

Như đã đưa tin, sáng 18/8, đối tượng Đỗ Cường Minh - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái - đã dùng súng bắn Bí thư tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.
Chiều 18/8, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức buổi họp báo thông tin chính thức về vụ việc Bí thư tỉnh ủy Yên Bái bị bắn nói trên. Thông tin mới nhất, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy và cả đối tượng Đỗ Minh Cương đều đã tử vong.
Bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND Tỉnh Yên Bái chủ trì buổi họp báo.
Tại buổi họp báo, bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND Tỉnh Yên Bái đã thông tin diễn biến vụ án mạng. Theo đó, ngày 18/8, HĐND tỉnh Yên Bái tổ chức kỳ họp thứ hai tại hội trường, thời gian dự kiến khai mạc là 8h nhưng đại biểu HĐND tỉnh có mặt sớm hơn làm thủ tục cần thiết để chuẩn bị khai mạc. Trước thời điểm khai mạc, vào khoảng 7h, đối tượng Đỗ Cường Minh đã đến phòng làm việc của Bí thư tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường, dùng súng quân dụng K59 được trang bị bắn ông Cường và sau đó di chuyển sang phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn cách phòng làm việc của ông Cường không xa (150m), rồi bắn ông Tuấn.
Sau khi bắn, đối tượng Minh đã tự sát tại phòng ông Tuấn.
Ngay sau đó, tỉnh Yên Bái đã khẩn trương huy động tối đa lực lượng, bác sĩ đến BV Đa khoa tỉnh để cấp cứu, đồng thời trực tiếp liên hệ tới Bộ trưởng Bộ Y tế và BV Bạch Mai, BV Việt Đức để nhờ hỗ trợ.
Thủ tướng Chính phủ đã điều động một trực thăng và Bộ trưởng Bộ Y tế đã điều động đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi nhất, tập trung cao độ để cấp cứu cho các nạn nhân. Cùng với đó, khẩn trương huy động lực lượng Công an để làm các nhiệm vụ theo quy định, phong tỏa tại địa bàn trọng yếu, đảm bảo an ninh trật tự, thuận lợi cho công tác điều tra.
 Ông Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái.
Đồng thời, tỉnh đã báo cáo lên Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính Phủ, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chủ tịch Quốc hội, Ban tổ chức và một số bộ ngành Trung ương và Ban Tuyên giáo, đồng thời báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông để có định hướng thông tin.
Ngay khi nhận được tin vụ án, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có mặt tại Yên Bái để thăm hỏi và triệu tập cuộc họp gấp, chỉ đạo một số việc cần thiết để ổn định tinh thần, đời sống nhân dân tỉnh Yên Bái.
Thông tin tại buổi họp báo, ông Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, diễn biến vụ án mau lẹ. Khi xảy ra vụ án, lực lượng công an tập trung làm tốt công tác đảm báo an ninh trật tự trên địa bàn, công tác khám nghiệm vẫn chưa xong.
“Đồng chí Phạm Duy Cường và đồng chí Ngô NgọcTuấn đã tắt thở lúc 13h. Nghi phạm Đỗ Cường Minh gây ra vụ án đã tử vong vào lúc 15h26 chiều cùng ngày. Do nghi phạm Minh, người thực hiện hành vi giết người, đã chết nên theo quy định của pháp luật, cơ quan công an không khởi tố vụ án hình. Còn nguyên nhân mâu thuẫn thì trong lúc này chưa có đủ căn cứ để trả lời được, xin hẹn vào một hôm khác”, ông Đặng Trần Chiêu thông tin.
Nói về khẩu súng quân dụng K59 đối tượng Minh sử dụng, ông Đặng Trần Chiêu cho biết, chúng tôi kiểm tra thì đó là vũ khí do Bộ NN và PTNT cấp cho lực lượng kiểm lâm. Theo quy định của Bộ Công an, khẩu súng này được cấp cho người sử dụng là Đỗ Cường Minh.
“Đối với lực lượng kiểm lâm, nếu ông Minh đi làm cầm theo vũ khí là bình thường. Hiện tại, chúng tôi xác định tại nơi xảy ra vụ án mỗi một phòng là 4 viên, vì qua công tác khám nghiệm hiện trường thì đầu đạn và catus vẫn còn găm tại đó”, ông Chiêu cho hay.
 Quang cảnh buổi họp báo.
“Vẫn có quy định kiểm soát người khi gặp ông Cường, nhưng có thể do quen biết nên công tác kiểm tra không được thực hiện nghiêm ngặt. Tại hiện trường, ở mỗi phòng (ông Cường, ông Tuấn) có 4 vỏ viên đạn. Phòng làm việc của ông Cường cách phòng ông Tuấn hơn 150m, cửa đóng kín. Trong khi đó, loại súng K59 tiếng nổ không lớn. Kiểm tra súng của đối tượng sau khi gây án, chúng tôi thấy ổ đạn đã hết, không có ống giảm thanh. Nên sau khi đối tượng gây án xong thì mọi người mới biết”, ông Chiêu thông tin.
 Ông Phạm Duy Cường, Bí thư tỉnh Yên Bái.
PV Kiến Thức tiếp tục thông tin vụ việc trên.
Hải Ninh

Bình luận(0)