Thanh tra các nhà mạng, viễn thông lớn ở Hà Nội

Google News

Thanh tra Sở TTTT Hà Nội cho biết, đơn vị đang tổ chức thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật về quản lý thông tin thuê bao di động với các doanh nghiệp viễn thông.

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã có các quyết định về việc thanh tra với 3 nhà mạng lớn gồm: Trung tâm Kinh doanh VNPT - Hà Nội chi nhánh của Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT); Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 1, Viettel Hà Nội - chi nhánh của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel).
Thanh tra cac nha mang, vien thong lon o Ha Noi
 Ảnh minh họa.
Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội thực hiện thanh tra các nhà mạng trong thời kỳ từ 1/10/2022 đến ngày công bố quyết định thanh tra; thời hạn thanh tra trong 15 ngày làm việc kể từ khi công bố quyết định. Đoàn do Phó Chánh thanh tra phụ trách Thanh tra Sở làm Trưởng đoàn.
Cuối tháng 3/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có các công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố để phối hợp chỉ đạo, triển khai thực hiện đợt thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động trên toàn quốc từ ngày 5/4 đến 5/6/2023.
Trong báo cáo mới gửi Quốc hội, Bộ TT&TT cũng cho biết đang tổ chức thanh tra diện rộng về công tác quản lý thông tin thuê bao để xử lý nghiêm các vi phạm.
>>> Mời độc giả xem thêm video Thanh tra Chính phủ đối thoại với người dân Thủ Thiêm:

(Nguồn: THĐT)

Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)