Tăng cường hợp tác giữa Hà Nội và bang Orgeon - Hoa Kỳ

Google News

Chủ tịch UBND TP Hà Nội kỳ vọng, chuyến thăm của Thống đốc Kate Brown là cơ hội quý báu để tăng cường các cơ hội hợp tác giữa Hoa Kỳ với Việt Nam cũng như Hà Nội nói riêng trên nhiều lĩnh vực…

Chiều 14/11, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp bà Kate Brown, Thống đốc bang Oregon, Hoa Kỳ nhân dịp bà thăm và làm việc tại Việt Nam.
Hoan nghênh chuyến thăm của Đoàn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định, bang Oregon là một trong những điểm sáng hợp tác với các địa phương Việt Nam, trong đó có thủ đô Hà Nội, đồng thời đánh giá cao những hỗ trợ và hợp tác đầu tư giữa Oregon vào Việt Nam thời gian qua.
Tang cuong hop tac giua Ha Noi va bang Orgeon - Hoa Ky
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp bà Kate Brown, Thống đốc bang Oregon, Hoa Kỳ. 
Trao đổi về tình hình và mục tiêu phát triển của Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, Hà Nội là một trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị lớn của Việt Nam. Là Thủ đô ngàn năm văn hiến, Hà Nội sẽ phát huy lợi thế trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là văn hóa và giáo dục. Với dân số gần 9 triệu dân, thành phố đang nỗ lực giải quyết các vấn đề đô thị như giao thông, môi trường, hướng tới mục tiêu hàng đầu là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và mức sống cho người dân.
Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, với mục tiêu trên, thành phố đang xem xét điều chỉnh quy hoạch thủ đô tới năm 2050, chú trọng phát triển cơ cấu chức năng chung, giải quyết các thách thức về giao thông đô thị, bảo vệ môi trường, định hướng phát triển công nghiệp-công nghệ cao trong tương lai, trong bối cảnh thành phố cũng sẵn có nhiều lợi thế về nguồn nhân lực, tài nguyên phát triển du lịch.
Nhấn mạnh, tiềm năng hợp tác giữa bang Oregon và Hà Nội rất rộng lớn, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh kỳ vọng, chuyến thăm của Thống đốc Kate Brown là cơ hội quý báu để tăng cường các cơ hội hợp tác giữa Hoa Kỳ với Việt Nam cũng như Hà Nội nói riêng tiếp tục phát triển hơn nữa trên nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế, văn hóa, phát triển đô thị, giao thông…
Tang cuong hop tac giua Ha Noi va bang Orgeon - Hoa Ky-Hinh-2
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tặng quà lưu niệm Thống đốc bang Oregon, Hoa Kỳ Kate Brown. 
Thống đốc bang Oregon - bà Kate Brown cũng nhất trí với ý kiến của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh rằng hai bên có nhiều tiềm năng để phát triển hợp tác, đặc biệt trong trao đổi kinh nghiệm, cùng phát triển trong các lĩnh vực tiềm năng như đô thị, giáo dục, môi trường, giao thông, du lịch…
Lần thứ 2 tới Hà Nội, Thống đốc Oregon bày tỏ ấn tượng với sự năng động, náo nhiệt và đầy tiềm năng của Thủ đô. Khẳng định TP Hà Nội sở hữu nhiều thế mạnh và cơ hội trong phát triển, bà Kate Brown cho biết, phía bang sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm trong phát triển giao thông công cộng, quy hoạch đô thị thông minh... những lĩnh vực rất phát triển ở bang.
Theo bà Kate Brown, bang Oregon mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam và Hà Nội để hiện thực hóa các cơ hội. Hiện các đối tác của bang như Đại học Portland, tập đoàn Intel, Nike... đã xây dựng mối quan hệ hợp tác thiết thực giữa Việt Nam và Hoa Kỳ cùng có lợi.
Bên cạnh đó, Vệ binh Quốc gia Tiểu bang Oregon và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn Việt Nam (VINASARCOM) vừa kỷ niệm 10 năm hợp tác về ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Thống đốc bang Oregon đề nghị hai bên tăng cường hơn nữa hợp tác về vấn đề này trong thời gian tới.
Bày tỏ vui mừng thời gian qua Trường Đại học Portland đã hợp tác tốt với Việt Nam, bà Thống đốc mong muốn thúc đẩy hợp tác giáo dục sâu rộng, trao đổi sinh viên hai chiều để có thêm nhiều sinh viên Việt Nam sang học tại Đại học Portland và sinh viên bang Oregon sang Việt Nam học tập, giao lưu.
>>> Mời độc giả xem thêm video GS.TS Phạm Hùng Việt, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội chia sẻ về vai trò của đầu tư trọng điểm đối với nghiên cứu khoa học:
  
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)