Tại sao TP HCM lại kêu gọi ca sĩ, nghệ sĩ đến cơ sở y tế khám Covid-19?

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc Sở Y tế TP HCM nhận định, có thể nhiều văn, nghệ sĩ ở VN tham dự sự kiện thời trang ở Ý và Pháp. Đây là địa điểm chị ruột của người bệnh thứ 17 ở VN cũng dương tính với Covid-19 từng tham gia.

Ngày 9/3, Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh đã ký công văn số 1225 gởi Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Thông tin và Truyền thông cùng UBND 24 quận, huyện trên địa bàn TP về việc tăng cường giám sát người tiếp xúc với người mắc bệnh Covid-19.

Tai sao TP HCM lai keu goi ca si, nghe si den co so y te kham COVID-19?
TPHCM: Kêu gọi văn nghệ sĩ “dính” tới ca nhiễm thứ 17 đến ngay cơ quan y tế 

Theo Giám đốc Sở Y tế TP, qua thông tin về chị ruột của người bệnh thứ 17 tại Việt Nam (cô N.N.H, 26 tuổi, hiện đang cách ly, điều trị tại Hà Nội) cũng dương tính với Covid-19. Người này được xác định tham dự nhiều sự kiện thời trang ở Milan (Ý) và Paris (Pháp).

Theo nhận định của Sở Y tế, các sự kiện văn hóa, thời trang nói trên có thể có sự tham dự của các văn nghệ sĩ TP HCM. Vì vậy, để đảm bảo phát hiện kịp thời người có nguy cơ nhiễm bệnh do tiếp xúc gần với người bệnh trong các sự kiện, lễ hội được tổ chức ở 2 TP Châu Âu nói trên, cần phải áp dụng cách ly y tế và khoanh vùng, dập dịch tại chỗ.

Sở Y tế TP đề nghị Sở VH-TT, Sở TTTT thông báo, vận động các văn nghệ sĩ từng tham gia sự kiện, lễ hội tại Milan và Paris, có tiếp xúc với người bệnh N. và chị ruột khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp theo quy định.

Tai sao TP HCM lai keu goi ca si, nghe si den co so y te kham COVID-19?-Hinh-2
 Sở Y tế TP.HCM đề nghị vận động các nghệ sĩ từng tham gia sự kiện thời trang ở Itaty, Pháp có tiếp xúc với người bệnh N.H.N và chị ruột khẩn trương liên hệ để kiểm tra sức khỏe.

UBND quận, huyện chỉ đạo công an và UBND phường, xã tổ chức kiểm tra, rà soát để phát hiện những người vừa trở về từ Milan và Paris; từng tiếp xúc với người bệnh N. và chị ruột đang lưu trú trên địa bàn, đề nghị họ đến trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Xem thêm video: Ngân 98 không sợ Lương Bằng Quang loạng quạng cô khác

 

Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)