Sinh viên trường y bị người nhà bệnh nhân tát liên tiếp vào mặt

Google News

Đang chuẩn bị đưa bệnh nhân lên cáng, bất ngờ sinh viên thực tập tại BV Đa Khoa Thái Nguyên Phạm Lê Tùng bị người nhà bệnh nhân tát liên tiếp vào mặt.

Sinh vien truong y bi nguoi nha benh nhan tat lien tiep vao mat
 Sinh viên Phạm Lê Tùng.
Ngày 5/3, bác sĩ Trần Trung Kiên, Trưởng khoa Cấp cứu (BV Đa khoa TƯ Thái Nguyên) cho biết, sinh viên Phạm Lê Tùng (Lớp Y3, Đại học Y dược Thái Nguyên), hiện đang thực tập tại khoa là sinh viên trường y bị người nhà bệnh nhân hành hung. Hiện tại, Tùng vẫn còn đau hai bên hàm do bị người nhà bệnh nhân tát.
Theo lời kể của Tùng, tối 29/4, Tùng trực và giúp đỡ bệnh nhân theo lịch phân công. Lúc đó, bệnh nhân Bùi Thế Sơn (26 tuổi, xã Hoá Thượng, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) bị tai nạn và được gia đình đưa vào BV cấp cứu. Theo chỉ định, bệnh nhân được đưa đi chụp chiếu để xác định thương tích.
Khi đó, một người đi lấy cáng, còn Tùng đứng đợi để đưa bệnh nhân lên cáng. Lúc này, một nam thanh niên là người nhà bệnh nhân vẫy Tùng lại bảo: “Mày vào bế thằng bạn tao đi chụp”. Tùng nói, anh chờ chút để cáng tới rồi em bế lên.
Vừa nghe đến đây, thanh niên trên trợn mắt rồi liên tiếp tát và chửi Tùng. Những nhân viên khác thấy vậy bèn báo bảo vệ. Người hành hung còn dọa: “Mày muốn không ra được khỏi cái trường này không”, Tùng kể.
Ngay sau đó, những nhân viên y tế khác vẫn hỗ trợ để đưa bệnh nhân đi chiếu chụp và cấp cứu cho người bị nạn. Tùng cũng đã báo cáo với lãnh đạo khoa Cấp cứu sự việc trên. Theo Tùng, người nhà hành hung đã khiến em bị sưng 2 bên má phải. Đến nay, sau 4 ngày, hai má của Tùng vẫn sưng.
Nhận được thông tin, lãnh đạo khoa Cấp cứu đã báo cáo lên Ban Giám đốc và công an địa phương để có hướng xử lý.
Theo bác sĩ nội trú Phạm Thị Ngọc (khoa Cấp cứu), trước đây đã có nhiều trường hợp nhân viên y tế và sinh viên thực tập tại BV bị người nhà bệnh nhân hành hung. Sau mỗi lần như vậy, mọi người đều rất lo lắng. “Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc và có biện pháp để chấm dứt tình trạng này. Có như vậy, nhân viên y tế mới an tâm làm việc”, bác sĩ Ngọc nói.
Theo Thùy Hương/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)