Sám hối muộn màng của thầy giáo lừa 100 sinh viên hơn 200 triệu

Google News

"Bị cáo rất yêu nghề. Bị cáo nợ trường và nợ các sinh viên một lời xin lỗi chân thành", lời sám hối muộn màng của thầy giáo vì chút lòng tham mà lừa đảo khoảng 100 sinh viên lấy 210 triệu đồng.

Vụ việc thầy giáo lừa đảo sinh viên là bài học lớn, Zing thông tin:
Phiên tòa không luật sư ở TP.HCM vào một ngày giữa tháng ba, người đàn ông mặc áo sơ mi màu hồng nhạt cúi gằm mặt trước HĐXX. Anh ta là Nguyễn Văn Huyền (41 tuổi, nguyên giảng viên môn tiếng Anh của trường Đại học Công nghiệp TP.HCM).
Phía sau bục khai báo có 4 bạn trẻ từng học thầy Huyền. Họ đến tòa với tư cách bị hại và cạnh đó có một số giảng viên, cùng cho lời khai để làm rõ tội của bị cáo.
Lòng tham
Huyền từng là Trưởng bộ môn tiếng Anh. Học kỳ 1 năm học 2011-2012 có nhiều sinh viên thi trượt môn Huyền giảng dạy. Khi biết họ muốn học để thi lại nhưng trường chưa mở lớp, Huyền nảy sinh ý định lừa đảo kiếm tiền.
Bị cáo sau đó gửi email cho các sinh viên, thông báo lịch học và yêu cầu họ phải đóng học phí 100-150 USD, nếu tham gia lớp do Huyền tự mở vào ban đêm. Theo cáo buộc, có khoảng 100 sinh viên đã nộp tiền cho Huyền khoảng 156 triệu đồng và 2.800 USD.
Nguyễn Văn Huyền cúi gằm mặt nghe đại diện trường Đại học Công nghiệp trình bày. Ảnh: Hoài Thanh.
Sau khi có kết quả thi, Huyền gửi bảng điểm vào email của khoa để nhập lên hệ thống. Do sinh viên không nộp tiền cho trường theo đúng quy chế thi nên bảng điểm Huyền gửi cho khoa là không hợp lệ, dẫn đến sinh viên không được công nhận kết quả học tập môn tiếng Anh.
Hơn nửa năm thi lại nhưng vẫn không có điểm, nhiều sinh viên phản ánh sự việc cho lãnh đạo trường, khiến hành vi của Huyền bị bại lộ. Theo cáo trạng, khoảng 100 sinh viên nộp tiền cho Huyền nhưng bị cáo khai với HĐXX chỉ có một nửa con số đó.
'Em không buộc thầy trả lại đâu'
"Bị cáo nhận sai hoàn toàn, không chối cãi. Nhưng số tiền không đến con số 100 triệu. Bị cáo có ghi chú rõ ràng nên nhớ chỉ khoảng 40 triệu thôi", Huyền nói.
Trong số các sinh viên đến tòa, có một người không yêu cầu Huyền trả lại hơn 1 triệu đồng bị thầy giáo này chiếm đoạt. "Thời gian đã quá lâu, em đã ra trường nên không buộc thầy phải trả lại đâu", sinh viên này trả lời HĐXX.
Vị chủ tọa không mất nhiều thời gian xét hỏi vì Huyền khai báo rõ ràng. Suốt phiên xử, anh ta chỉ cúi gằm mặt, hai tay đan chặt vào nhau.
Nam giảng viên nghe HĐXX xét hỏi. Ảnh: Hoài Thanh.
Khi nói lời sau cùng, Huyền tỏ ra thành khẩn: "Bị cáo rất yêu nghề. Bị cáo nợ trường và nợ các sinh viên một lời xin lỗi chân thành. Bị cáo từng nhận được bằng khen của Bộ Công Thương, nhưng chỉ vì lòng tham nhất thời mà gây nên sai lầm. Chỉ mong được nhận án treo để có thể đi dạy trở lại".
Gần một tuần nghị án, TAND TP.HCM tuyên Huyền 18 tháng tù treo vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo Hoài Thanh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)