"Rể quý” trộm vàng của mẹ vợ nướng sạch vào cờ bạc

Google News

Biết cha mẹ vợ có tài sản lại thường xuyên vắng nhà, gã con rể nghiện cờ bạc đã nhiều lần trộm cắp tài sản với giá trị gần 300 triệu.

Mới đây, Viện KSND huyện Trảng Bom (Đồng Nai) cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Hồ Xuân Lãm (28 tuổi, ngụ xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom) về tội Trộm cắp tài sản với tổng số tiền chiếm đoạt gần 300 triệu đồng. Đáng nói, nạn nhân trong vụ trộm vàng, tiền này lại chính là cha mẹ vợ của Lãm.
Gã con rể trộm vàng của mẹ vợ ở Đồng Nai đã bị truy tố. Ảnh minh hoạ 
Theo cáo trạng, biết nhà cha mẹ vợ có tài sản và thường xuyên vắng nhà, Lãm nảy sinh ý định đột nhập để trộm cắp tài sản. Ngày 25/8/2016, Lãm đi xe máy đến nhà cha mẹ vợ rồi vào phòng ngủ, lục tủ sắt lấy đi 6 chiếc nhẫn trị giá khoảng 98 triệu đồng.
Sau khi trộm, Lãm mang số nhẫn vàng bán được 90 triệu đồng rồi mua một xe máy cũ giá 30,8 triệu đồng, trả nợ 8 triệu đồng. Số tiền còn lại Lãm đi đánh bạc và thua hết.
Không còn tiền, Lãm mang xe máy vừa mua đi bán lại được 28 triệu đồng và tiếp tục thua bạc. Ngựa quen đường cũ, đến ngày 23/9/2016, gã con rể lại mò đến nhà cha mẹ vợ và lấy trộm 13 triệu đồng, 1 sợi dây chuyền vàng, 1 lắc tay vàng, 1 chiếc bông tai vàng và 24 nhẫn vàng các loại, tổng giá trị hơn 182 triệu đồng.
Tài sản lấy được đối tượng tiếp tục đem đi đánh bạc và thua hết. Ngày 25/10/2016, cơ quan điều tra Công an huyện Trảng Bom đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Xuân Lãm về tội Trộm cắp tài sản để điều tra. Quá trình điều tra, Lãm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên xảy ra trường hợp con rể trộm vàng của bố mẹ vợ gây xôn xao dư luận. Trước đó vào ngày 27/11/2016, gia đình ông Hoàng Văn Hưng (ở thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông, Gia Lai) đến cơ quan công an huyện Chư Prông trình báo bị mất 7kg vàng được đúc thành bánh tròn.
Qua kiểm tra hiện trường, cơ quan chức năng không phát hiện nghi vấn nào từ kẻ trộm. Tuy nhiên, dựa vào lời kể của gia chủ “ngày ông giấu vàng có nhờ con rể là Ngô Văn Quang (SN 1982, quê Lý Nhân, Hà Nam) đi mượn máy cắt gạch, sau đó ông đóng cửa phòng giấu vàng” nên công an đã chuyển hướng điều tra.
Người bị tình nghi nhất vào thời điểm này là Quang lại vắng mặt vì trưa cùng ngày có cãi nhau với vợ và đã bỏ đi cùng con trai hơn 2 tuổi. Lúc bỏ đi, Quang chỉ mang theo giấy tờ tùy thân, ngay cả điện thoại cũng bỏ lại nhà khiến mọi liên lạc với đối tượng bị cắt đứt.
Gần 1 tháng truy tìm dấu vết, cơ quan điều tra xác định Quang đang điều trị tại khoa tâm thần ở một bệnh viện tại Hà Nội nhưng “không có bệnh”. Sau đó, Quang được làm thủ tục xuất viện quay về Gia Lai.
Trước nhiều bằng chứng xác thực, gã con rể trộm vàng của bố vợ rồi trốn vào viện tâm thần đã thú nhận hành vi phạm tội của mình. Quang khai, lợi dụng lúc cãi nhau với vợ đã lẻn vào phòng ngủ của ông Hưng để đào trộm 5 “bánh” vàng, bán được 780 triệu. Số tiền này y đem tiêu xài và gửi một phần tiền vàng cho anh trai ở Hà Nội rồi bỏ ra Bắc.
Từ lời khai của đối tượng, đến ngày 21/1, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Ngô Văn Quang về hành vi Trộm cắp tài sản. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiến hành điều tra bởi số vàng cụ thể vẫn chưa thống kê được, con số 7kg là chỉ là do người nhà ước lượng khai báo.
Hiện, cơ quan điều tra vẫn chưa thu hồi hết toàn bộ số vàng mà Quang đã trộm, trong số đó đối tượng đã bán một phần để tiêu xài. Số vàng này là do gia đình tích góp rồi đúc thành bánh chứ không phải vàng miếng.
Được biết sau khi Quang nhận tội, anh trai của Quang đã đến Công an tỉnh Gia Lai giao nộp 21 miếng kim loại màu vàng và số tiền 780 triệu đồng.
Theo Tri Thu/Đời Sống Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)