Quay clip sau tự tử: Dại dột như cởi quần áo chạy ngoài đường!

Google News

Đây là nhận định của chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất sau vụ thiếu gia Minh Nhựa livestream tại giường bệnh khi tự tử bất thành.
 
 

Ông Nguyễn An Chất phân tích, việc tự tử nếu là thật thì đối tượng tự tử thường làm một cách im lặng không cho ai biết. Trường hợp chàng trai “thoát chết” sau đó đăng tải đoạn clip chia sẻ những hình ảnh mới nhất của anh ta sau khi uống thuốc tự tử bất thành trước hết cho thấy anh ta thiếu trách nhiệm với chính cuộc sống mình. Tiếp đó là sự vô trách nhiệm với cộng đồng. “Cách làm của anh chàng quay clip ngay trên giường bệnh vì tự tử không thành thực chất nhằm thu hút mọi người, không khác gì hành động của một số người cởi bỏ hết quần áo chạy ra ngoài đường. Tưởng chừng hành động như vậy để nổi tiếng nhưng đây là sự dại dột, không có trách nhiệm với mọi người và với chính bản thân anh ta. Vì nếu là người thân của anh này chắc chắn họ một phen hoảng loạn. Sự việc có tác động đặc biệt đến đối tượng thanh, thiếu niên. Không tránh khỏi trường hợp sẽ có bạn hành động và làm theo hình ảnh của anh chàng này”.
Quay clip sau tu tu Dai dot nhu coi quan ao chay ngoai duong
Bạn bè sẽ giúp người có ý định tự tử lạc quan hơn. 
Chia sẻ về sự việc này, TS Phan Quốc Việt – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tâm Việt Group nhận định: “Việc tự tử là vô trách nhiệm. Mỗi người nên có cách nhìn nhận, chính kiến của mình. Bởi mỗi sự việc đều có tác động hai chiều. Không phải nhìn thấy đối tượng xấu là mình làm theo cái xấu để thu hút mọi người ”.
“Việc lạm dụng mạng xã hội hiện nay đang diễn ra tràn lan, thậm chí ngay cả sau khi việc tự tử bất thành, gửi lời xin lỗi đến vợ con cũng phải qua facebook. Tại sao không trực tiếp trò chuyện, trực tiếp xin lỗi vợ con chân thành. Đây là sự đớn hèn. Phải chăng facebook đang chiếm hữu con người. Câu hỏi đặt ra là dùng facebook bao nhiêu cho vừa?. Giải đáp điều này chỉ mỗi người dùng mới có thể trả lời được” – TS Việt cho hay.
Ông An Chất cho rằng, hành động kể trên cần phải được phê phán một cách nghiêm khắc. Vì đây là cách làm dại dột, cần phải chấm dứt, tránh để lan tỏa đến thế hệ trẻ sẽ rất nguy hiểm nếu như các bạn làm theo. “Tuy nhiên, nếu trường hợp sự việc tương tự do một thanh thiếu niên hành động quay clip sau tự tử thì nên góp ý nhẹ nhàng vì người trẻ thường bồng bột, làm chưa suy nghĩ thấu đáo, cần tạo cơ hội để họ sửa sai. Cách để nổi tiếng, thu hút sự chú ý của mọi người chỉ có thể là trí tuệ, hành động đem lại lợi ích cho cộng đồng mới mong được mọi người đồng cảm, kính trọng” – ông Chất nói
Dư luận mới đây xôn xao khi trang cá nhân của thiếu gia Phan Trần Nhật Minh (thường gọi là Minh Nhựa, người thừa kế công ty TNHH Nhựa Long Thành) có đăng tải đoạn clip chia sẻ những hình ảnh mới nhất của anh sau khi uống thuốc ngủ tự tử không thành. Trong đoạn clip cho thấy khuôn mặt phờ phạc, tái nhợt, thiếu sức sống của anh được truyền nước trong bệnh viện.
>>> Mời quý độc giả xem video Chuyện thanh niên tự tử vì tình (nguồn VTC):
Theo Dân Việt

Bình luận(0)