Quảng Trị: Trung tâm Văn hóa tỉnh thành nơi ăn nhậu (?)

Google News

Đó là băn khoăn của nhiều người khi chứng kiến thực tế diễn ra tại “Ngày hội bia 2017” được tổ chức ngay ở Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Trị.

Tối 25.8, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Trị đã diễn ra “Ngày hội bia 2017”. Tại ngày hội này, bia được phát miễn phí, còn mồi nhậu đủ loại được bày bán ở các lô, quầy.
Quang Tri: Trung tam Van hoa tinh thanh noi an nhau (?)
 Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Trị thành nơi quảng bá bia. Ảnh: Ngọc Vũ.

Rất đông người đã tham dự ngày hội này với vẻ hào hứng. Nhưng cũng không ít người tỏ ra phàn nàn và đặt câu hỏi tại sao lại tổ chức ăn nhậu ngay tại trung tâm văn hóa tỉnh, chả khác gì biến Trung tâm Văn hóa tỉnh thành nơi quảng bá... “văn hóa nhậu”?!

Ông Lê Phương (cán bộ hưu trí sống tại TP.Đông Hà) cho rằng, Trung tâm Văn hóa là nơi diễn ra những hoạt động chính trị, văn hóa - xã hội, giải trí bổ ích, có ý nghĩa chứ không phải nơi tổ chức ngày hội bia mà thực chất là ăn nhậu.

Theo ông Phương, doanh nghiệp nào cũng cần quảng bá thương hiệu, nhưng phải quảng bá thế nào cho hợp lý, hợp tình. Việc chọn vị trí tổ chức “Ngày hội bia” ngay tại Trung tâm Văn hóa tỉnh là bất hợp lý, thậm chí rất phản cảm.

Quang Tri: Trung tam Van hoa tinh thanh noi an nhau (?)-Hinh-2
 Mẫu chai bia kích cỡ lớn đặt ngay mặt tiền Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Ngọc Vũ

Bà Trần Thị Mai (trú TP.Đông Hà) cho rằng, mọi người tập trung uống bia tại Trung tâm Văn hóa tỉnh sau đó điều khiển phương tiện giao thông ra về, trong người có nồng độ cồn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Theo bà Mai, TP.Đông Hà không thiếu nơi để tổ chức quảng bá bia. “Họ có thể tổ chức ở Trung tâm Dịch vụ hội nghị tỉnh, nơi thường diễn ra hội chợ. Mới đây, Hội chợ thương mại và quảng bá du lịch Quảng Trị cũng được tổ chức rất hoành tráng ở đó” - bà Mai nói.

Quang Tri: Trung tam Van hoa tinh thanh noi an nhau (?)-Hinh-3
Một góc hội bia tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Ngọc Vũ 

Bà Lê Thị Việt Hà, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Trị cho biết, mọi giấy phép tổ chức đều do phía Công ty bia H.N làm việc với Sở Công Thương, còn đơn vị chỉ cho thuê mặt bằng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Hưng - Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Trị cho biết, việc tổ chức quảng bá sản phẩm không cần cấp phép. Tuy nhiên, tổ chức hội bia ở Trung tâm Văn hóa tỉnh là không ổn.

“Họ nên tổ chức hội bia ở Trung tâm Dịch vụ hội nghị sẽ phù hợp hơn” - ông Hưng nói.


Theo Ngọc Vũ/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)