Quảng Ninh: Tổng giám đốc Công ty TTP lĩnh án chung thân

Google News

Với danh nghĩa là tổng giám đốc Công ty TTP, Phạm Xuân Trường đã lập “Biên bản thỏa thuận vào tiền cọc để mua đất Dự án của Công ty TTP để các khách hàng giao tiền.

TAND tỉnh Quảng Ninh vừa đưa ra xét xử vụ án hình sự sơ thẩm bị cáo Phạm Xuân Trường (sinh năm 1980, trú phường Cẩm Thành, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Quang Ninh: Tong giam doc Cong ty TTP linh an chung than
 Bị cáo Phạm Xuân Trường tại phiên toà.
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh, trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến tháng 7/2022, Phạm Xuân Trường là Tổng giám đốc Công ty TTP đã thông báo, kêu gọi đầu tư với những người có nhu cầu mua đất Dự án khu đô thị thương mại dịch vụ Bái Tử Long I, thành phố Cẩm Phả.
Trường với danh nghĩa cá nhân là tổng giám đốc đã thông tin đến khách hàng rằng mình có khả năng mua đất dự án với “Suất ưu tiên”, “Giá ngoại giao” giá rẻ, để chiếm niềm tin.
Sau đó, lập “Biên bản thỏa thuận vào tiền cọc để đầu tư bất động sản” hoặc “Biên bản góp vốn để đầu tư bất động sản” mua đất Dự án của Công ty TTP để các bị hại giao tiền cho Trường.
Với thủ đoạn này, Trường nhận tiền, chiếm đoạt của 30 người với tổng tài sản chiếm đoạt là 40,9 tỉ đồng. Số tiền này, Trường đã sử dụng trên 1,4 tỉ để trả “lãi”, “phạt chậm hợp đồng” cho các bị hại, số còn lại chi tiêu cá nhân, đánh bạc trực tuyến hết.
Ngày 7/9, TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên phạt bị cáo Phạm Xuân Trường tù chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự.
 
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)