Phó Thủ tướng chỉ đạo nóng vụ GĐ Sở đi chơi golf trong giờ hành chính

Google News

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa yêu cầu UBND tỉnh Bắc Ninh kiểm tra thông tin báo chí phản ánh việc lãnh đạo sở đi chơi golf trong giờ hành chính.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản hỏa tốc về xử lý thông tin báo chí phản ánh việc lãnh đạo sở ở Bắc Ninh đi chơi golf trong giờ hành chính.
Nội dung văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh nêu, báo chí ngày 22/11 có bài viết “ Lãnh đạo sở ở Bắc Ninh 7 ngày đi chơi golf trong giờ hành chính 3 lần” phản ánh việc Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bắc Ninh dành 2 đến 3 ngày trong một tuần đi đánh golf và đều trong giờ làm việc.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu UBND tỉnh Bắc Ninh kiểm tra thông tin báo chí phản ánh, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) để đảm bảo kỷ luật, kỷ cương hành chính. Báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 30/11/2023.
Pho Thu tuong chi dao nong vu GD So di choi golf trong gio hanh chinh
Hình ảnh lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh chơi golf trong giờ hành chính. (Ảnh: VTCNews) 
Ngày 22/11, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có thông cáo báo chí về nội dung báo chí phản ánh một số cán bộ, công chức chơi golf trong giờ hành chính.
Thông cáo nêu, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã kịp thời nắm bắt thông tin và yêu cầu Giám đốc Sở NN&PTNT; cán bộ, công chức liên quan báo cáo giải trình cụ thể sự việc báo chí nêu. Đồng thời chỉ đạo cơ quan chức năng liên quan xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm nếu có sai phạm.
Sau khi có kết quả xác minh, xử lý, UBND tỉnh Bắc Ninh sẽ cung cấp thông tin cụ thể tới cơ quan thông tấn báo chí theo quy định.
Trước đó, báo chí phản ánh về việc ngày 20/10, dù là ngày làm việc trong tuần nhưng ông Đặng Trần Trung, Giám đốc Sở NN&PTNT Bắc Ninh, chơi golf cùng 3 người khác tại sân golf Vân Trì (huyện Đông Anh, Hà Nội). Đến ngày 25/10, ông Trung tiếp tục cùng Phó Giám đốc Sở này là Đặng Công Hưởng xuất hiện tại sân golf FLC Hạ Long (Quảng Ninh) để "giao lưu" với một người chơi golf chuyên nghiệp.
Sự việc tương tự diễn ra vào ngày 27/10, tại sân golf Đồi Rồng (phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng). Ông Trung, ông Hưởng đã đánh golf nhiều giờ liền cùng ông Đặng Công Toàn (Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT tỉnh Bắc Ninh), một số cán bộ thuộc Sở Nông nghiệp và Bí thư Huyện ủy Yên Phong (Bắc Ninh) Nguyễn Anh Tuấn. Đến khoảng 17h, cả nhóm lãnh đạo, cán bộ đi ăn tiệc, nghỉ ngơi ở Khách sạn Dream Dragon Resort thuộc Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng.
Đó là hành vi ăn cắp, ăn bớt giờ hành chính của Nhà nước
Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 23/11, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Việt Nga (Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương) cho biết, hiện có những quy định rất rõ ràng đối với cán bộ, công chức, viên chức, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thi hành công vụ, quản lý giờ hành chính. Tại sao quy định đã có, nhưng vẫn có hiện tượng bỏ nhiệm sở để đi chơi golf, đi lễ, đi du lịch xảy ra?
“Đó là hành vi ăn cắp, ăn bớt giờ hành chính của Nhà nước. Tôi nghĩ rằng thứ nhất là do bản thân những người cán bộ, công chức cố tình vi phạm chứ không phải họ không biết. Thứ hai, vì sao có những quy định cụ thể nhưng họ vẫn vi phạm, điều này chúng ta phải xem lại khâu xử lý", bà Nga nói.
Pho Thu tuong chi dao nong vu GD So di choi golf trong gio hanh chinh-Hinh-2
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Việt Nga 
Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương cho rằng, nếu chúng ta xử lý nghiêm theo quy định thì rất ít người dám vi phạm. Nhưng liệu có hay không việc vẫn xuề xòa cả nể, không xử lý nghiêm. Và vì không xử lý nghiêm nên sự việc cán bộ bỏ giờ hành chính để đi lễ, đi chơi golf, đi du lịch vẫn xảy ra.
"Để việc cán bộ, công chức, viên chức, người đứng đầu cơ quan, đơn vị không ăn cắp thời gian, phải thực hiện từ hai phía. Thứ nhất là phải nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ công chức, viên chức, vì đạo đức công vụ là rất cần thiết. Vấn đề này được nói rất nhiều, nhất là tại kỳ họp thứ 6 này, trong đó tình trạng cán bộ, công chức, viên chức đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, công việc, ngại khó, ngại khổ, rồi có tình trạng không chấp hành nghiêm các quy định công vụ vẫn còn xảy ra", đại biểu Nga nói.
Cũng theo đại biểu Nga, trong công tác phòng chống tham nhũng, chúng ta đã xử lý rất nghiêm khắc. Do vậy, trong đạo đức công vụ, trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao để cán bộ không bỏ giờ hành chính đi làm việc riêng, đi chơi golf, đi lễ chúng ta cũng cần xử lý nghiêm như vậy.
>>> Mời độc giả xem thêm video Tiếp tục đình chỉ Phó cục thuế chơi golf giữa mùa dịch

Nguồn video: Lao động

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)