Phải hoãn ly hôn vì vợ trót có thai... với bồ

Google News

Khi ly thân chồng, người vợ đã "trót" có thai với bồ, do đó người chồng phải đợi đứa trẻ được tròn 1 tuổi mới được ly hôn.

"Trót" có thai với bồ khi ly thân chồng
Thẩm phán Lê Thị Gẫm – phó chánh án TAND huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh cho biết bà từng thụ lý một vụ án ly hôn có nội dung rất đơn giản nhưng lại phải kéo dài tới hơn một năm mới giải quyết xong.
Đó là vụ án ly hôn của vợ chồng anh Nguyễn Văn Tiền và chị Lê Thị Giang cùng trú tại huyện Châu Thành.
Vợ chồng anh Tiền và chị Giang đều còn rất trẻ. Trước khi kết hôn họ cũng có một thời gian tìm hiểu yêu đương khá dài, vậy nhưng không hiểu sao chỉ sau một thời gian ngắn kết hôn còn chưa có con cuộc sống của họ đã nảy sinh rất nhiều mâu thuẫn không thể hòa giải.
Cuối cùng hai người quyết định ly thân để cả hai cùng nhìn lai chính bản thân mình và suy nghĩ kỹ về mối quan hệ vợ chồng. Do hai người từ sau khi cưới vẫn chưa có nhà riêng mà phải sống chung với bố mẹ chồng nên sau khi ly thân, chị Giang chuyển về nhà bố mẹ đẻ sống tạm còn anh Tiền thì đi làm ăn xa.
Trong suốt 3 năm ly thân, hai vợ chồng này cũng không liên hệ với nhau và gặp nhau một lần nào khiến tình cảm của họ vốn đã chẳng được mặn mà lại càng thêm lạnh nhạt.
Khi gặp lại vợ anh Tiền khá bất ngờ thi thấy phần bụng của vợ mình béo lên trông thấy. Tuy nhiên, anh này chẳng nghi ngờ gì vì nghĩ rằng hai vợ chồng ly thân 3 năm qua không đụng tới nhau nên không thể có thai được.
Cuộc gặp mặt ngắn ngủi sau 3 năm xa cách kết thúc chóng vánh và cả hai đều nhận ra rằng không thể hàn gắn được cuộc hôn nhân của mình. Đơn ly hôn của họ sau đó được gửi đến TAND huyện Châu Thành nhờ giải quyết.
Chua kip ly hon, vo trot co thai voi bo danh hoan
Thẩm phán Lê Thị Gẫm chia sẻ với PV. 
Đợi con của vợ và bồ tròn 1 tuổi mới được ly hôn
Thẩm phán Lê Thị Gẫm cho biết, tại buổi hòa giải mọi người trong HĐXX cũng thấy bụng của chị Giang to bất thường. Người phụ nữ này cố tình mặc nhiều áo để che đi cái bụng bầu của mình. Thẩm phán hỏi đi hỏi lại việc có phải chị Giang đang mang thai hay không nhưng chị này khẳng định mình béo bụng chứ không phải mang thai.
“Khi tôi hỏi anh Tiền có phải vợ anh đang mang bầu hay không? Người đàn ông này cũng khẳng định là không phải. Anh này còn nói “Hai vợ chồng tôi ly thân 3 năm qua không “đụng” tới nhau thì làm sao vợ tôi có thể có thai được” –Thẩm phán Gẫm chia sẻ.
Buổi hòa giải sau đó đã không đạt được kết quả nên thẩm phán cho hai vợ chồng ra về, hẹn ngày sau đó sẽ đến để giải quyết ly hôn. Sau buổi hòa giải hôm đó cả thẩm phán và anh Tiền đều vẫn cảm thấy nghi ngờ rằng chị Giang không phải là béo bụng mà là có thai thật. Sau đó không biết bằng cách nào anh Tiền đã biết được rằng vợ mình đang mang thai 6 tháng.
Chua kip ly hon, vo trot co thai voi bo danh hoan-Hinh-2
 TAND huyện Châu Thành, Trà Vinh.
Tại phiên tòa giải quyết ly hôn, thẩm phán Gẫm một lần nữa hỏi lại chị Giang việc có chính xác chị này đang mang thai hay không và vẫn nhận được câu trả lời là không. Khi thẩm phán đang chuẩn bị làm quyết định cho hai vợ chồng này ly hôn thì đột nhiên người chồng cất Tiềng với giọng đầy hậm hực.
Anh Tiền nói: “Thẩm phán nhìn lại xem bụng cô ấy to như thế kia rồi thì chỉ có là đang mang bầu thôi. Vợ tôi đang mang bầu 6 tháng với bồ, thưa thẩm phán”.
Thông tin của anh Tiền khiến HĐXX khá bất ngờ, có lẽ anh này cũng không biết có điều luật quy định trong trường hợp vợ anh đang mang thai dù “tác giả” cái thai có phải là anh hay không thì anh cũng không được ly hôn.
Thẩm phán hỏi chị Giang tại sao trước đó chị lại nói dối là không phải có bầu mà chỉ là béo bụng? Chị Giang cúi mặt ấp úng rằng do còn chưa ly hôn chồng chị đã có thai với bồ, sợ mọi người biết chuyện lại xì xào bàn tán và sợ chồng đánh giá không tốt về mình nên chị không dám nói ra.
Với chi tiết này, thẩm phán buộc phải ra quyết định đình chỉ vụ án ly hôn của hai vợ chồng anh Tiền lại. HĐXX yêu cầu anh Tiền phải chờ chị Giang sinh con xong, sau khi đứa trẻ chào đời anh phải tiếp tục chờ đợi thêm một năm nữa đến khi đứa trẻ được tròn một tuổi thì hai người mới được ly hôn. Với quyết định này, anh Tiền đành ngậm ngùi rút đơn ly hôn ra về trong nỗi ấm ức.
Vậy là hai vợ chồng này đã ly thân được 3 năm nay lại phải ly thân nhau thêm hơn một năm nữa. Ngay sau ngày chị Giang làm lễ thôi lôi cho con, anh Tiền liền cầm một lá đơn xin ly hôn được anh này chuẩn bị sẵn mang sang cho vợ ký rồi gửi tòa. Và cuối cùng vợ chồng này cũng có thể giải thoát cho nhau để tìm hạnh phúc mới.
Theo Đất Việt

Bình luận(0)