Phá đường dây “bán” phụ nữ qua Trung Quốc làm vợ

Google News

Vợ chồng nghi can đã liên kết với các đối tượng khác để tạo một đường dây “bán” phụ nữ qua Trung Quốc làm vợ.

Chiều 9/8, Công an Tây Ninh đã tạm giữ hình sự các nghi can Đinh Tiến Vũ (33 tuổi), Hồ Cẩm Tú (24 tuổi), Huỳnh Thị Ngọc Quyên (30 tuổi, vợ của Vũ) và Phạm Nguyễn Minh Quang (33 tuổi, đều ngụ Châu Thành) để mở rộng điều tra về hành vi buôn bán người. Theo đó, nhóm đối tượng này tạo một đường dây “bán” phụ nữ qua Trung Quốc làm vợ.
Phụ nữ bị buôn bán được phía Trung Quốc trao trả. 
Trước đó, cơ quan công an đã nhận được đơn cầu cứu của ông N.V.N. (ngụ huyện Châu Thành) về việc, một số đối tượng đã dụ dỗ, lừa gạt gạ bán con gái của ông cho nhóm đàn ông Trung Quốc mua làm vợ. Lập tức công an nhanh chóng tiến hành sàng lọc các đối tượng để điều tra.
Đến tối 7/8, lực lượng Công an đã giải cứu và đưa trở về Việt Nam con gái ông N. Cùng ngày, các trinh sát cũng phối hợp công an huyện Châu Thành bắt, khám xét khẩn cấp nhóm nghi can.
Qua đấu tranh, Tú kết hôn với một người đàn ông Trung Quốc. Khoảng 1 năm trước Tú cùng chồng tìm những đàn ông Trung Quốc có nhu cầu lấy vợ Việt Nam. Mỗi người thành công phải đưa cho vợ chồng Tú số tiền khoảng 200 triệu đồng.
Sau đó, vợ chồng Tú liên hệ với vợ chồng Vũ và Quyên thỏa thuận về việc tìm phụ nữ và làm thủ tục giấy tờ. Mỗi trường hợp, Tú đưa cho Vũ 120 triệu đồng một người để lo ăn, uống, thuê khách sạn, tổ chức xem mặt, đám cưới. Quang làm nhiệm vụ tuyển chọn, mỗi người phụ nữ được trả 2 triệu đồng.
Vũ đưa từ 50-60 triệu đồng cho phía nhà cô dâu, sau khi làm đám cưới, họ chỉ còn khoảng 15-20 triệu đồng.
Tính đến khi bị bắt, đường dây này đã bán trót lọt 9 phụ nữ ra nước ngoài, công an đã giải cứu 3 phụ nữ khi đang chờ làm thủ tục. Tang vật thu giữ, 1 xe ô tô, 1 xe máy, 1 máy tính, 4 ĐTDĐ, 9 hộ chiếu…
Theo VOV

Bình luận(0)