Nữ sinh đầu độc cha bằng xyanua bị tuyên án chung thân

Google News

Tòa án tuyên đối với bị cáo Tống Thị Tùng Linh mức án chung thân, tổng hợp hình phạt của 3 tội danh Giết người, Mua bán trái phép chất độc và Hủy hoại tài sản.

Chiều 15/12, TAND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tuyên bị cáo Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, ngụ phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa) 3 năm tù về tội Hủy hoại tài sản, 3 năm tù về tội Mua bán trái phép chất độc, chung thân về tội Giết người. Tổng hợp hình phạt chung là chung thân. Liên quan vụ án, tòa phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Thư (31 tuổi, ngụ TP.HCM, người bán xyanua cho Linh) 2 năm tù về tội Mua bán trái phép chất độc.
Nu sinh dau doc cha bang xyanua bi tuyen an chung than
Bị cáo Tống Thị Tùng Linh tại toà.
HĐXX nhận định hành vi phạm tội của Linh là đặc biệt nghiêm trọng, khiến cha tử vong nên cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc. Do người thân trong gia đình có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên HĐXX tuyên bị cáo mức án thấp hơn mức mà VKS đề nghị. Việc này thể hiện sự khoan hồng, để bị cáo có cơ hội nhìn nhận và sửa chữa lỗi lầm.
Tại tòa một tuần trước, Linh khai nguyên nhân dẫn đến việc đầu độc cha do thường xuyên bị la mắng trong thời gian dài. Cha của Linh không lắng nghe nguyện vọng, nhu cầu của con mà còn áp đặt con cái trong việc học hành, ép con lựa chọn ngành học theo ý muốn chủ quan. Mặc dù vẫn chu cấp cho Linh ăn học, nhưng lại hay mắng chửi mỗi khi Linh xin tiền để đóng học, khiến Linh luôn cảm thấy bức bối, áp lực đè nặng mà không thể chia sẻ cùng ai.
Nói lời sau cùng, Linh bật khóc xin lỗi gia đình và mong được tha thứ cho những tội lỗi của mình gây ra. Đối với người bán chất độc cho Linh, bị cáo Thư khai, cửa hàng nơi bán chất xyanua không phải do mình làm chủ, Thư mới vào làm việc được hơn một tháng. Thời điểm bán, do Linh năn nỉ mua về làm thí nghiệm nên mới bán, bản thân thiếu hiểu biết về loại chất này.
Theo cáo trạng, Linh là con út trong gia đình có hai chị em. Hàng ngày, nữ sinh bị cha là ông Tống Hồng Điệp (54 tuổi) chửi mắng nên nảy sinh ý định sát hại ông. Tháng 9/2021, cô này giã một viên thuốc ngủ, pha vào chai nước. Ông Điệp uống cạn nhưng không ảnh hưởng sức khỏe. Sau khi lên mạng tìm hiểu về xyanua, Linh bắt xe khách từ TP Bà Rịa đến chợ Kim Biên (quận 5, TP HCM) mua chất độc. Nữ sinh nói với chủ tiệm Trần Thị Ngọc Thư là "cần xyanua để làm thí nghiệm trong quá trình học", tưởng thật nên Thư bán.
Nhận hàng xong, Linh cho vào balo, đón xe về nhà khi trời gần tối. Thấy ông Điệp ngồi trên võng nhậu một mình, Linh đi tắm rửa, nấu ăn. Hai giờ sau, cô lấy xyanua hòa vào 3 chai nước giải khát rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. Khoảng 5 phút sau, ông Điệp lấy chai trà xanh uống, thấy có mùi lạ nên nhổ ra.
Ông đi vào nhà vệ sinh, chốt cửa, nôn ói. Linh đập cửa hỏi thăm nhưng ông Điệp không trả lời. Khi không còn nghe tiếng động, cô đoán cha đã chết nên đi ngủ. Sáng 19/1, Linh đi mua cưa về phá cửa nhà vệ sinh, kéo thi thể ông Điệp ra ngoài định chở đi phi tang nhưng không thành. Cô để cha nằm ở góc sau ngôi ngôi nhà. Sau đó, Linh đi mua gạch, ximăng lấp giấu xác nạn nhân. Đến tối, thấy việc làm của mình có thể bị lộ, nữ sinh lấy xăng có sẵn trong nhà đổ khắp nơi, châm lửa đốt, rồi chạy sang nhà ông nội cạnh bên hô hoán bị "người lạ đột nhập vào đánh và đốt nhà". Khi đám cháy được dập tắt, cảnh sát phát hiện nhiều dấu vết bất thường, sau đó tìm thấy thi thể ông Điệp.
>>> Xem thêm video: Đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể, 1 người tử vong

Nguồn: ĐTHĐT.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)