Nữ sinh bị điện giật chết khi đi vệ sinh: Công ty điện lực nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Trả lời về nguyên nhân khiến nữ sinh bị điện giật chết khi đi vệ sinh dưới cột điện, Công ty Điện lực Thừa Thiên – Huế cho biết không phải do lỗi của đơn vị này.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh bị điện giật chết khi đi vệ sinh dưới cột điện vừa xảy ra tại Thừa Thiên – Huế rạng sáng 27/6 đang gây xôn xao, chiều 28/6, Công ty Điện lực Thừa Thiên – Huế đã có công văn gửi đến các cơ quan báo chí thông tin về sự việc.

Theo nội dung công văn nói trên, khoảng 1h30 ngày 27/6, chị Đ.T.H cùng một bạn nữ đi chơi về, khi đến đoạn đường Phan Đình Phùng, TP. Huế thì cả hai dừng lại đi vệ sinh tại sát bờ sông An Cựu, cạnh cột điện hạ thế. Khi người bạn đi vệ sinh, chị H đứng chờ ở bên ngoài, vịn tay vào xe bán hàng rong đang dựng cạnh cột điện thì bị điện giật tử vong.

 Khu vực hai nữ sinh bị điện giật khi đi vệ sinh dưới chân cột điện. Ảnh: Xuân Hữu.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, phía Công ty Điện lực tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có mặt tại hiện trường để tiến hành kiểm tra độ an toàn tại cột điện hạ thế nói trên. Theo đó, cột điện hạ thế này thuộc Trạm biến áp An Cựu 1 nhánh đi cung An Định, trước nhà số 185 đường Phan Đình Phùng và không có hiện tượng cháy nổ hay đứt dây hạ thế.

Công ty Điện lực Thừa Thiên – Huế cũng khẳng định, lưới điện hạ thế thuộc Trạm biến áp An Cựu 1 gồm những phần tài sản của công ty quản lý đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, an toàn.

Trao đổi với PV Kiến thức về nguồn điện rò rỉ gây ra cái cái chết thương tâm của chị H, ông Nguyễn Đại Phúc – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên – Huế cho hay, qua quan sát tại hiện trường, có một dây sau công tơ bị bong phần vỏ cách điện, tiếp xúc trực tiếp với phần mái tôn của chiếc xe chở hàng rong gây rò rỉ điện. Khi nạn nhân H vịn tay vào xe hàng rong thì bị điện giật dẫn đến tử vong. Dây điện này là do khách hàng tự câu nối, không phải tài sản của ngành điện và ngành điện không quản lý. Vào thời điểm xảy ra sự cố, vì còn chờ kết luận của cơ quan điều tra nên phía điện lực chưa công khai chi tiết nêu trên vào công văn gửi các cơ quan báo chí.

Ông Phúc thông tin thêm, cuối giờ chiều ngày 28/6, lãnh đạo Công ty Điện lực Thừa Thiên – Huế có buổi làm việc với cơ quan điều tra để làm rõ nguyên nhân rò rỉ điện dẫn đến cái chết của chị H.

Trước đó, Kiến thức đã đưa tin, khoảng gần 2h ngày 27/6, một nhóm thanh niên khoảng 10 người gồm cả nam lẫn nữ sau khi dự tiệc sinh nhật về đến vỉa hè sát bờ sông An Cựu nằm trên đường Phan Đình Phùng, TP. Huế thì xảy ra tai nạn thương tâm khiến hai nữ sinh thương vong vì điện giật.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn hy hữu nữ sinh bị điện giật khi đi vệ sinh dưới chân cột điện, người dân cùng nhóm bạn đã đưa hai nạn nhân đến Bệnh viện Trường ĐH Y dược Huế cấp cứu. Tuy nhiên, chị H đã tử vong ngay sau đó, còn chị N. may mắn chỉ bị thương nhẹ.

Xuân Hữu

Bình luận(0)