Những vụ hỏa hoạn thảm khốc xảy ra ở quận 3 Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Hàng chục người chết, nhiều căn nhà bị thiêu rụi, đổ sập, thiệt hại vô số tài sản sau những vụ cháy, nổ xảy ra trên địa bàn quận 3, TP HCM khiến người dân bất an.

Rạng sáng 16/12, vụ hỏa hoạn kinh hoàng trong căn nhà 2 tầng trong hẻm 453, đường Lê Văn Sỹ, phường 12, quận 3, TP HCM làm 6 người trong 1 gia đình tử vong, nhiều người khác bị thương đã khiến người dân TP HCM nói chung và cư dân trên địa bàn quận 3 nói riêng vô cùng bất an, lo lắng. Mọi người đặt câu hỏi lớn về công tác PCCC, đảm bảo an toàn cháy nổ ở khu dân cư như thế nào mà hầu như năm nào trên địa bàn cũng xảy ra các vụ hỏa hoạn kinh hoàng, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.
Vụ hỏa hoạn kinh hoàng trong căn nhà 2 tầng trong hẻm 453, đường Lê Văn Sỹ, phường 12, quận 3, TP HCM làm 6 người tử vong, khiến người dân hết sức bàng hoàng.
10 người chết sau vụ nổ, cháy kinh hoàng
Người dân cả nước nói chung và TP HCM nói riêng đến tận bây giờ vẫn không thể quên vụ nổ, cháy hết sức khủng khiếp xảy ra tại căn nhà trong hẻm 384, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3 vào sáng sớm ngày 24/2/2013.
Vụ nổ, cháy kinh hoàng xảy ra trên địa bàn quận 3, TP HCM năm 2013 làm 10 người thiệt mạng, hàng loạt căn nhà đổ sập. 
Vụ nổ kinh hoàng được xác định xuất phát từ căn nhà của ông Lê Minh Phương (Phương “khói lửa”, người làm đạo cụ cho ngành điện ảnh) khiến 10 người tử vong (trong đó có cả gia đình ông Phương) và nhiều người khác bị thương.
Vụ cháy nổ tại hẻm 384 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3 nói trên đã làm 5 căn nhà bị sập đổ hoàn toàn, nhiều tài sản bị chôn vùi trong đống đổ nát.
Nhiều căn nhà đổ sập sau vụ nổ ở hẻm 384 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3. 
Cháy quán bar gây thiệt hại lớn
Gần 2 tháng sau, giữa trưa ngày 20/4/2013, hỏa hoạn nghiêm trọng tiếp tục xảy ra tại quán bar Barocco, cũng trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, thuộc phường 8, quận 3 khiến hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và hơn 10 xe cứu hỏa, xe thang chuyên dụng của Cảnh sát PCCC TP HCM; hơn 200 chiến sĩ thuộc nhiều lực lượng an ninh địa phương được điều động đến hiện trường để “chiến đấu” với giặc lửa.
Hỏa hoạn nghiêm trọng tiếp tục xảy ra tại quán bar Barocco, cũng trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, thuộc phường 8, quận 3. 
Vụ cháy dù không gây thiệt hại về người nhưng thiêu rụi toàn bộ tài sản ở tầng 2 quán bar và một phần tầng trệt.
Hàng chục căn nhà bị thiêu rụi
Ngay vào thời điểm bước sang năm mới 2015, một vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng khác lại xảy ra trên địa bàn quận 3 làm 1 người chết, hàng loạt căn nhà khác bị thiêu rụi.
Hiện trường vụ cháy kinh hoàng dãy nhà trên đường Trần Quốc Thảo, quận 3, TP HCM cuối năm 2014.

 
Theo đó, đám cháy xuất phát từ quán karaoke Trần Quốc Thảo, phường 7, quận 3, rồi lan sang cửa hàng xe máy, lan tiếp qua karaoke IDOL, cửa hàng thời trang và cửa hàng bán quần áo. Do đám cháy quá lớn nên tiếp tục tràn sang 2 nhà dân khác trên đường Trần Quốc Thảo. Để dập tắt đám cháy, Cảnh sát PCCC TP HCM đã điều động tổng cộng 28 xe chữa cháy các loại và 226 cán bộ, chiến sĩ từ các đơn vị quận 3, quận 4, 10, 11 và Bình Thạnh đến ứng cứu.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)