Nhói lòng cảnh nữ công an Đậu Thị Huyền Trâm gặp con lần cuối

Google News

Hình ảnh nữ công an ung thư Huyền Trâm lặng nhìn con trai qua lồng kính khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Chị đã ra đi, dành lại sự sống cho con mình.

Hình ảnh chị Đậu Thị Huyền Trâm nhìn còn từ bên ngoài lồng ấp được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được nhiều lời chia sẻ. Lần được gặp đứa con trai bé bỏng này là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng của người nữ công an ung thư này.
Nhoi long canh nu cong an Dau Thi Huyen Tram gap con lan cuoi
Chị Trâm đã có hơn 1 giờ đồng hồ được gặp con trai. 
Chị Đậu Thị Huyền Trâm nhận được kết quả chẩn đoán mắc ung thư phổi ở giai đoạn muộn khi đang mang thai bé Gấu ở tuần thứ 19. Chị đã trì hoãn điều trị để giữ con. Bệnh của chị tiến triển nặng theo sự phát triển của thai nhi. 2 tháng trước sinh chị không nằm được vì nếu nằm sẽ không thở nổi.

Người mẹ ung thư phổi đã sinh bé Gấu trong sự nỗ lực của bản thân và sự trợ giúp, chăm sóc tận tình của các y, bác sĩ bệnh viện K Trung ương và Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Điều đáng nói, trong ca sinh đặc biệt này, người mẹ đã không sinh con trong tư thế bình thường mà chị phải ngồi trong suốt ca mổ. Các bác sĩ phải rất vất vả mới hoàn thành ca mổ an toàn.
Nhoi long canh nu cong an Dau Thi Huyen Tram gap con lan cuoi-Hinh-2
Tình cảm thiêng liêng mà người mẹ trẻ này dành cho đứa con bé bỏng của mình khiến nhiều người rơi nước mắt. 
Điều kỳ diệu đã không đến với người mẹ dũng cảm này. Chiều ngày 27/7, chị Trâm đã mãi mãi ra đi trong vòng tay của gia đình, trong niềm tiếc thương vô vạn của bạn bè, đồng nghiệp. 

Điều khiến chị Trâm an ủi và toại nguyện là trước khi mất, các bác sỹ đã cho chị sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương để gặp con gần 1 tiếng rưỡi đồng hồ. Những giọt nước mắt hạnh phúc của chị khi lần đầu được gặp con trai khiến nhiều người không khỏi xót xa. 
Nhoi long canh nu cong an Dau Thi Huyen Tram gap con lan cuoi-Hinh-3
 Chị Trâm trong những ngày đau ốm với sự chăm sóc của gia đình.
Theo ông Trần Văn Thuấn, phó giám đốc Bệnh viện K, các bác sĩ đã rất nỗ lực để điều trị cho mẹ bé Gấu, nhưng bệnh hiểm nghèo và thời điểm bắt đầu điều trị đã quá muộn nên chị Trâm đã không qua khỏi. 

Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm công tác ở phòng Tham mưu tổng hợp Công an tỉnh Hà Tĩnh. Sau khi lấy chồng, thiếu ủy Trâm mang bầu đứa con đầu lòng được tuần thứ 11 thì phát hiện bị ung thư phổi giai đoạn cuối.

Những lời chia sẻ của cộng đồng mạng, mong chị ra đi thanh thản và bé Gấu hay ăn, chóng lớn để không phụ lòng mẹ Huyền Trâm./.
Theo VOV

Bình luận(0)