Nhiều ĐBQH không đồng tình bí thư, chủ tịch tỉnh có cảnh vệ

Google News

(Kiến Thức) - "Tôi nghĩ, không cần ai bảo vệ mới là văn minh, còn đi ra mà lúc nào cũng thấy người bảo vệ mình thì có nghĩa không an toàn", ĐBQH Nguyễn Hữu Cầu cho biết.

Trao đổi bên hành lang Quốc hội ngày 8/6 xung quanh việc Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng & An ninh Võ Trọng Việt khi giải trình làm rõ thêm một số nội dung dự thảo Luật Cảnh vệ đã nói: “Sau một số sự việc xảy ra ở một tỉnh, nhiều tỉnh đề nghị Bí thư, Chủ tịch tỉnh cũng cần nằm trong diện đối tượng cảnh vệ”, ĐBQH Nguyễn Hữu Cầu – Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An - thẳng thắn cho biết, bản thân ông không đồng tình với đề xuất nhiều Bí thư, Chủ tịch tỉnh đề nghị có cảnh vệ.
“Cảnh vệ là biện pháp rất đặc biệt để bảo vệ các yếu nhân và trong dự thảo Luật cảnh vệ cũng quy định có 18 đối tượng, chức danh được cảnh vệ chứ không có nhiều đến thế. Tôi nghĩ, đến giai đoạn nào đó, không cần ai bảo vệ mới là văn minh còn đi ra mà lúc nào cũng thấy người bảo vệ mình thì có nghĩa không an toàn", ĐBQH Nguyễn Hữu Cầu cho biết.
Nhieu DBQH khong dong tinh bi thu, chu tich tinh co canh ve
 ĐBQH Nguyễn Hữu Cầu.
Nói về việc có ĐBQH nêu ý kiến “đã xảy ra vụ việc nghiêm trọng tại một tỉnh và một tỉnh khác đã phải báo cáo Chính phủ về việc đảm bảo an toàn, an ninh của lãnh đạo tỉnh”, hay một số ý kiến cho rằng, sau vụ việc xảy ra ở Yên Bái mới có đề xuất Bí thư, Chủ tịch tỉnh cần có cảnh vệ để đảm bảo an toàn, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu cho biết, ông không đồng ý về việc này.
"Tôi cho rằng, cảnh vệ càng nhiều thì xã hội càng bất ổn, cho nên đối tượng cảnh vệ chúng ta như dự thảo Luật vừa rồi là đúng với thực tại, còn bây giờ không thể bảo vệ được nhiều như thế vì không có sức, lại tốn kém. Tôi cũng muốn nói thêm, tất cả sự việc vừa qua chỉ là hi hữu thôi, chúng ta lấy một sự việc mà đưa ra tổng thể của quốc gia thì không nên.
Quốc hội bàn những vấn đề rất lớn, còn ở đâu, nước ta hay nước ngoài cũng có những vấn đề này khác. Có lẽ đến một giai đoạn nào đó nên giảm bởi vì xã hội ta càng ngày càng an toàn. Thứ hai, đến giai đoạn người ta thấy cảnh vệ chưa chắc hợp lý.
Tôi đã rất nhiều lần đi bảo vệ các đối tượng A1, có những bác, đồng chí không muốn xuất hiện ồn ào, mà chỉ cần làm việc hiệu quả, chất lượng. Còn tôi cũng muốn nhấn mạnh thêm là dân mình rất tốt, không ai làm gì đâu", ĐBQH Nguyễn Hữu Cầu nêu ý kiến.
Hải Ninh

Bình luận(0)