Nhân viên tạp vụ thành cán bộ y tế khám bệnh cho người lao động?

Google News

Một nhân viên tạp vụ làm việc trong cơ sở y tế được "hô biến" thành cán bộ y tế khoác áo trắng ngồi khám bệnh cho công nhân lao động. 

Sự việc đang gây xôn xao dư luận xảy ra ở Trung tâm sức khỏe lao động và môi trường Bình Dương. Trung tâm này là đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Y tế Bình Dương đóng trên đường Lê Hồng Phong, thuộc địa bàn phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Người lao động được điều động sử dụng không đúng chuyên môn lên làm cán bộ y tế khám bệnh là bà Nguyễn Thị Kim Ngân - nhân viên tạp vụ làm việc đã 8 năm trong Trung tâm sức khỏe lao động và môi trường Bình Dương.
Nhan vien tap vu thanh can bo y te kham benh cho nguoi lao dong?
Thời gian gần đây bà Ngân được cho mặc khoác áo trắng ngồi vào vị trí của y tá/điều dưỡng đo mạch và huyết áp khi khám bệnh cho người lao động.
Sau khi thông tin này được đăng tải, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế Bình Dương thực hiện xác minh nội dung trên và có báo cáo làm rõ sự việc trước ngày 31.12.
Trao đổi với phóng viên, Chánh Văn phòng Sở Y tế Bình Dương cho biết, Sở đang thành lập đoàn thanh tra xuống thực thực hiện thanh tra làm rõ sự việc này.
Trưa 18.12, tại Trung tâm sức khỏe lao động và môi trường Bình Dương bà Nguyễn Thị Kim Ngân xác nhận mình là nhân viên tạp vụ làm việc trong trung tâm. Bà Ngân cũng xác nhận mình từng được giao ngồi vào bàn đo mạch và huyết áp khám bệnh định kỳ cho người lao động tại doanh nghiệp.
Được biết, chức năng của Trung tâm sức khỏe lao động và môi trường Bình Dương là thực hiện khám phát hiện bệnh nghề nghiệp của người lao động, khám cấp giấy chứng nhận sức khỏe trong công tác tuyển dụng lao động của doanh nghiệp, cơ quan đơn vị. Thực hiện khám sức khỏe định kỳ tại các cơ quan doanh nghiệp...
Theo ĐÌNH TRỌNG/ LAO ĐỘNG

>> xem thêm

Bình luận(0)