Nguyên giám đốc Sở 46 biên chế, 44 lãnh đạo nói về việc bổ nhiệm

Google News

(Kiến Thức) - Ông Lưu Văn Bản - nguyên giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hải Dương - đã lên tiếng về việc bổ nhiệm dẫn tới việc Sở có 46 biên chế thì 44 người là lãnh đạo.

Liên quan đến vụ việc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Hải Dương46 biên chế thì có đến 44 lãnh đạo, hiện đoàn công tác Thanh tra Bộ Nội vụ đang thanh tra công vụ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để làm rõ về công tác nhân sự tại Sở này.
Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 29/10, khi trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương có 44 lãnh đạo/46 biên chế, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo và giao Bộ Nội vụ thanh tra công vụ để xác minh các thông tin báo chí và dư luận đã phản ánh liên quan đến công tác bổ nhiệm cán bộ sai phạm như bổ nhiệm tràn lan, bổ nhiệm vượt số lượng, bổ nhiệm người nhà. Trên cơ sở đó đánh giá việc thực hiện bổ nhiệm cán bộ công chức xem có đúng quy định của pháp luật không, căn cứ vào từng vụ việc, mức độ, tính chất vi phạm đến đâu sẽ kiến nghị với cơ quan xem xét xử lý đến đó.
 Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương.
“Liên quan đến vụ việc cụ thể ở Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương có 44/46 trường hợp biên chế được bổ nhiệm làm lãnh đạo, Bộ Nội vụ đã khẩn trương chỉ đạo. Ngày 24/10, Bộ Nội vụ đã ban hành quyết định số 672 về việc tiến hành thanh tra đột xuất việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng công chức, viên chức, bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo cấp phòng, số lượng phó trưởng phòng và việc ký hợp đồng làm công tác chuyên môn tại sở LĐ-TB&XH Hải Dương. Thời kỳ thanh tra đột xuất việc bổ nhiệm sẽ tính từ ngày 1/1/2014 đến 15/10/2016. Thời hạn thanh tra là 45 ngày kể từ ngày công bố quyết định thanh tra”, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn thông tin.
Trong thời kỳ thanh tra đột xuất việc bổ nhiệm tại Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương của Bộ Nội vụ (từ 1/1/2014 đến 15/10/2016) cũng chính là khoảng thời gian phần lớn ông Lưu Văn Bản làm Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương. Ngày 15/2/2016, ông Lưu Văn Bản mới nhận công tác mới với chức vụ Bí thư Thị ủy Chí Linh khóa 22, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Tháng 3/2016, ông Vũ Doãn Quang được Tỉnh uỷ luân chuyển từ Sở Công thương sang làm Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương.
Trong thời gian dư luận lùm xùm câu chuyện công tác cán bộ tại Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương cũng là thời gian ông Lưu Văn Bản (nguyên Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương, hiện đang là Bí thư Thị xã Chí Linh) đang đi công tác tại nước ngoài. Chiều ngày 31/10, ông Lưu Văn Bản mới dành thời gian trao đổi với PV liên quan đến việc bổ nhiệm tại Sở LĐ-TB&XH Hải Dương thời kỳ ông làm giám đốc Sở.
Ông Lưu Văn Bản cho biết, hiện ông đang làm báo cáo giải trình với Bí thư tỉnh ủy về nội dung liên quan đã nêu và khoảng 3-4 ngày nữa báo cáo sẽ xong.
“Tôi khẳng định trong thời gian tôi làm Giám đôc Sở, tôi đã tận tâm, tận lực vì dân, vì người có công với cách mạng, vì người nghèo, vì những người yếu thế của xã hội. Và nếu các bạn về thăm nhân dân tỉnh Hải Dương, hỏi rằng chính sách đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh Hải Dương trong 5 năm qua đã tốt chưa? Họ sẽ trả lời các bạn là đã rất tốt! Họ rất tin tưởng vào chúng tôi”, ông Bản cho biết.
Ông Lưu Văn Bản cho biết, do nhu cầu công việc và khối lượng công việc ở ở Sở LĐ-TB&XH rất lớn nên phải bổ nhiệm nhiều vị trí.
Nói về việc dư luận lùm xùm việc bổ nhiệm các cấp phó, trường phòng tại Sở LĐ-TB&XH Hải Dương, ông Bản cho biết: “Không sao cả! Tôi cho rằng, trong cuộc sống, mình cố gắng làm được nhiều việc tốt. Trong quá trình làm những việc tốt ấy, mình còn có những thiếu sót là không tránh khỏi. Khi dư luận đặt vấn đề đó, tôi không có nhà. Khi tôi về, tôi đã xin lỗi cán bộ của ngành thương binh – xã hội vì tôi đã làm tổn thương đến họ. Họ là những con ong chăm chỉ, cần cù miệt mài vì người dân mà bây giờ họ bị tổn thương, tôi rất đau lòng. Đó là lỗi lớn nhất của tôi. Còn bản thân tôi, ngày mai như thế nào cũng được, không quan trọng”.
 Ông Lưu Văn Bản thời kỳ làm Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hải Dương (Nguồn ảnh: Sở LĐ-TB&XH Hải Dương).
Ông Lưu Văn Bản cũng thừa nhận việc dư luận thắc mắc là đúng. “Nếu như góc độ nào đó mà có 45 công chức mà có 43 người làm lãnh đạo (thời điểm ông Bản còn làm Giám đốc, Sở LĐ -TB&XH Hải Dương mới chỉ có 45 công chức, 43 làm lãnh đạo - PV), tôi thừa nhận như vậy là số lượng nhiều so với bình thường. Nếu chỉ xét ở góc độ đó thôi, tôi thấy mình có khuyết điểm chắc chắn. Nhưng tôi không vì cá nhân, không vì vụ lợi. Trong việc làm đó, tôi vì cán bộ, vì nhân dân. Cán bộ thì họ là những người trẻ, là những người mới ra trường, lương còn thấp. Nhưng họ là những người nhiệt huyết. Họ có đam mê, nhiệt tình và muốn được cống hiến. Tôi cho rằng, đó là một phần khích lệ động viên họ”, ông Bản nói.
Ông Lưu Văn Bản cũng khẳng định, trong các cán bộ bổ nhiệm không có trường hợp con ông cháu cha. “Không có! Cán bộ ở đây là những người học hành cơ bản và quan trọng nhất là được đào tạo. Họ đều là người tâm huyết, lăn xả với công việc. Trong quá trình bổ nhiệm, quá trình đào tạo, bồi dưỡng tôi cho rằng, tôi cũng như nhiều người khác có thể có những thiếu sót, những khiếm khuyết không tránh khỏi. Mình làm nhiều việc thì không thể tránh khỏi việc sai. Tôi đối diện với những trách nhiệm đó và không thoái thác cho ai cả”, ông Bản cho biết.
“Bây giờ, tâm tư của những cán bộ ở Sở LĐ-TB&XH đang rất nản. Bởi vì trong số đó, có những người phải nghỉ việc, có những người khác thì tuy không bị nghỉ nhưng họ rất hoang mang”, ông Bản nói về tâm tư của những cán bộ đang công tác tại Sở LĐ-TB&XH Hải Dương.
Theo lời ông Bản, tỉnh Hải Dương có đặc thù riêng. “Khi tôi về làm Giám đốc, tình hình thực hiện chính sách cho người có công là tồn đọng trên 10.000 hồ sơ. Nếu như một người có công giải quyết chậm trong 10 tháng thì họ đã mất quyền lợi 10 tháng trợ cấp vì quy định là được hưởng từ khi có quyết định nhưng đây là để tồn đọng. Có những trường hợp 2 năm không được giải quyết. Những cán bộ ấy giải quyết rất tốt cho chính sách người có công, cho người nghèo, đối tượng bảo hiểm xã hội, những người khó khăn”.
Ông Lưu Văn Bản cũng thông tin, hiện đang làm thống kê các trường hợp trong thời gian ông bổ nhiệm các lãnh đạo phòng, ban của Sở và khoảng vài ba ngày nữa sẽ có kết quả cụ thể.
PV Kiến Thức tiếp tục thông tin về vụ việc trên.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)