Người mẫu Ngọc Trinh đã được dẫn giải tới tòa

Google News

Ngọc Trinh bị cáo buộc dùng các tài khoản mạng xã hội có hàng triệu người theo dõi đăng tải nhiều video phản cảm, ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội, nhận thức, lối sống của giới trẻ.

Ngày 2-2, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ án gây rối trật tự công cộng và sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức do bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh, 35 tuổi) và bị cáo Trần Xuân Đông (37 tuổi, ngụ TP.HCM) thực hiện.
Khoảng 7 giờ 15 phút xe chuyên dụng chở Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông đến tòa, an ninh phiên tòa được thắt chặt. Rất nhiều các cơ quan báo chí đến tham dự để đưa tin phiên tòa.
Ngọc Trinh bị VKSND TP.HCM truy tố theo khoản 2 Điều 318 BLHS với khung hình phạt từ 2 đến 7 năm tù. Đối với bị cáo Trần Xuân Đông bị truy tố về hai tội gây rối trật tự công cộng và sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.
Nguoi mau Ngoc Trinh da duoc dan giai toi toa
Ngọc Trinh được dẫn giải đến tòa. Ảnh: Song Mai
Theo cáo trạng Trần Thị Ngọc Trinh (thường gọi là người mẫu Ngọc Trinh) mặc dù không có giấy phép lái xe phân khối trên 150cc (Bằng A2), nhưng trong khoảng thời gian từ tháng 7-2023 đến tháng 10-2023, Trinh đã rủ Trần Xuân Đông đến các địa điểm là những tuyến đường giao thông công cộng trên địa bàn TP Thủ Đức, TP.HCM để cùng thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm như thả 2 tay, nằm trên yên xe, quỳ gối trên yên xe mô tô phân khối lớn.
Đồng thời, Trinh chỉ đạo, phân công Nguyễn Thị Thúy Kiều (là trợ lý của Trinh), Nguyễn Thanh Long (là tài xế của Trinh) và Tăng Duy Khánh (bạn của Long) chuẩn bị điện thoại, flycam để quay lại quá trình Trinh và Đông thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm. Sau đó, Trinh biên tập lại và đăng tải các video này lên các trang mạng cá nhân của Trinh nhằm mục đích gây sự chú ý.
Nguoi mau Ngoc Trinh da duoc dan giai toi toa-Hinh-2
Ngọc Trinh bị VKSND truy tố khung hình phạt từ 2-7 năm tù. Ảnh: HOÀNG GIANG
Cụ thể, vào các ngày 5 và 6-9-2023 Ngọc Trinh hẹn gặp Trần Xuân Đông tại đường Trần Bạch Đằng thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức để thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm. Tại đây, Trinh điều khiển xe mô tô hiệu Kawasaki “Ninja”, biển số 59A3-650.98 (là xe của Đông), không mặc đồ bảo hộ, thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm như đứng bằng hai chân sang phía bên trái của xe mô tô, hai tay dang ngang không cầm tay lái của xe mô tô; đứng lên và giơ hai tay vòng qua đầu.... còn Trần Xuân Đông cũng điều khiển xe mô tô hiệu BMW R1200GS, biển số 59A3-101.09 (là xe của Đông) chạy song song cùng Trinh và hướng dẫn Trinh thực hiện các động tác trên.
Trong quá trình Trinh và Đông điều khiển xe như trên, Nguyễn Thanh Long chạy xe mô tô chở Nguyễn Thị Thúy Kiều ngồi phía sau dùng điện thoại của Kiều quay lại. Đồng thời, Tăng Duy Khánh thực hiện việc quay phim bằng flycam. Hành vi của Trinh và Đông diễn ra trong khoảng thời gian một tiếng, trên tuyến đường đã được phép lưu thông công cộng.
Đến ngày 6-10-2023, trên đường D15, khu công nghệ cao, phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức, Trinh cùng Đông tiếp tục thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm và dùng thiết bị ghi lại.
Các video và hình ảnh lái xe nguy hiểm của Trinh và Đông trong ngày 6-9-2023 và ngày 6-10-2023 được Trinh biên tập và tự đăng lên bằng các tài khoản cá nhân trên nền tảng mạng xã hội như: Tài khoản Tiktok "Ngoc Trinh" (có 6,8 triệu người theo dõi; có tổng cộng hơn 163,3 triệu lượt thích cho tất cả các video). Tính đến 10 giờ ngày 12-10-2023, các video này đã nhận được 478.000 lượt thích; 4.881 lượt bình luận; 9.848 lưu video; 5.787 lượt chia sẻ;
Tài khoản Facebook "Trần Thị Ngọc Trinh (Cô bé ăn hàng)" hiện có hơn 3,1 triệu người theo dõi cũng đăng tải các video nêu trên thu hút 5.900 lượt tương tác, 438 lượt bình luận, 266 lượt gửi; Tài khoản Fanpage Facebook "NGỌC TRINH” (hiện có 2,7 triệu lượt thích; 5,9 triệu người theo dõi) đăng tải một video thể hiện Ngọc Trinh lái xe mô tô phân khối lớn và bị tai nạn dẫn đến chấn thương ở chân.
Do việc đăng tải, phát tán nội dung các video clip của các tài khoản cá nhân của Ngọc Trinh ảnh hưởng xấu đến vấn đề an ninh trật tự và an toàn xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của giới trẻ, đặc biệt đây là tài khoản mạng xã hội được hàng triệu người theo dõi nên sau đó Sở TT&TT và Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an TP đã chuyển cho cơ quan CSĐT để xử lý.
Đến ngày 19-10-2023 Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trinh và Đông.

Theo Hữu Đăng/Báo Mới

>> xem thêm

Bình luận(0)