Người lái ôtô biển xanh “80B” hú còi inh ỏi vào công ty BĐS là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Bật đèn ưu tiên, hú còi inh ỏi khiến nhiều người tham gia giao thông trên các tuyến đường vội né tránh nhường đường. Khi đến công ty môi giới BĐS, tài xế và những người trên xe đi vào và trở ra trong vòng 10 phút.

“Bí ẩn” người lái xe biển xanh 80B-3758
Chiều 23/10, trao đổi với PV Kiến Thức, trung tá Chu Thành Hưng, trưởng Công an phường Cát Lái (quận 2) cho biết đã làm việc với chủ căn hộ tại địa chỉ số 18, đường số 28, phường Cát Lái (đồng thời là Công ty môi giới BĐS Đăng Khoa) để xác minh vụ việc xe biển xanh mang biển số 80B-3758 bật đèn ưu tiên, hụ còi inh ỏi, chạy tốc độ nhanh đến nơi này.
Nguoi lai oto bien xanh “80B” hu coi inh oi vao cong ty BDS la ai?
Công an phường Cát Lái, quận 2 đã làm việc với chủ căn hộ nơi chiếc xe biển xanh 80B dừng lại. 
Theo trung tá Hưng, sau khi báo Kiến Thức đăng tải thông tin, Ban chỉ huy Công an quận 2 đã chỉ đạo công an phường vào cuộc xác minh và làm việc với những người liên quan vì bước đầu xác định, tài xế lái chiếc xe biển xanh nói trên có dấu hiệu vi phạm luật giao thông.
Qua kiểm tra camera an ninh trên tuyến đường 28, công an ghi nhận khoảng 18 giờ 56 phút ngày 20/10, xe biển xanh mang biển số 80B - 3758 do một người đàn ông mặc quần soọc điều khiển chở 1 phụ nữ và 2 cháu nhỏ chạy trên đường 28 rồi đậu bên ngoài căn nhà là trụ sở công ty môi giới bất động sản (số 18, đường số 28, kp2, phường Cát Lái, quận 2) do ông Lê Văn Lâu (SN 1964) làm chủ. Nhóm người này đi vào hơn 10 phút thì trở ra và lên xe biển xanh rời đi.
Nguoi lai oto bien xanh “80B” hu coi inh oi vao cong ty BDS la ai?-Hinh-2
Chiếc xe biển xanh bật đèn ưu tiên, hú còi inh ỏi nhưng thực tế là lái xe chở phụ nữ, trẻ em đến một công ty chuyên về môi giới BĐS.  
Qua làm việc, ông Lâu cho hay thời điểm trên thấy có người bấm chuông nên con rể ông ra mở cửa mời nhóm người kia vào nhà. Khi vào nhà, người đàn ông hỏi thăm vợ ông Lâu là bà Hồ Thị Lộc. Do bà Lộc đi ăn tiệc chưa về nên ông Lâu mời gia đình người này ngồi uống nước một lúc thì họ ra về.
Ông Lâu khẳng định chỉ biết mặt người đàn ông này vì trước đây họ từng qua lại khi sống chung ở khu Thảo Điền (quận 2). Trong khi nói chuyện, người này chỉ cho biết tên Thành, không rõ đang cư ngụ ở đâu (!?)
Làm việc với công an, bà Lộc cho hay sau khi ăn tiệc về thì nghe chồng kể lại nhưng không biết người đàn ông kia là ai, tìm mình có việc gì (!?). Qua hình ảnh video clip báo chí đăng tải, bà Lộc cũng không thể nhận dạng được người đàn ông vì hình ảnh ghi lại quá mờ.
Mời quý vị độc giả xem video xe biển xanh "80B" hú còi inh ỏi đến...công ty BĐS:
Cục CSGT khẳng định "80B-3758" là biển số giả
Liên quan đến vụ việc xe ôtô biển xanh 80B-3758 có dấu hiệu lạm quyền, chiều 23/10, trao đổi với PV Kiến Thức, một lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) khẳng định: “Sau khi kiểm tra, không có biển số nói trên trong hệ thống đăng kiểm Việt Nam”.
Trong khi đó, một cán bộ Cục CSGT (Bộ Công an), cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin qua báo chí đã yêu cầu CSGT TP.HCM kiểm tra xác minh vụ việc. Theo quy định của ngành, phương tiện chuyên dụng của ngành chỉ được pháp bật đèn, mở còi hụ khi đang thi hành công vụ…”. Cục CSGT khẳng định, biển kiểm soát 80B được cấp cho các cơ quan Trung ương và các cơ quan chức năng như CSGT.
Nguoi lai oto bien xanh “80B” hu coi inh oi vao cong ty BDS la ai?-Hinh-3
Cục CSGT khẳng định "80B-3758" là biển số giả 
Đến cuối ngày 23/10, trao đổi với PV, Cục Cảnh sát giao thông khẳng định, xe ô tô Toyota Corolla mang biển số xanh 80B - 3758 lưu thông trên nhiều tuyến đường ở địa bàn quận 2, TP.HCM mang biển số giả. Lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an cho biết, sau khi nhận được phản ánh của báo chí, Cục đã tiến hành kiểm tra trên hệ thống đăng ký quản lý xe và xác định biển số 80B - 3758 không được cấp cho chiếc xe này.
"Hiện Cục Cảnh sát giao thông đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan, đồng thời chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông TP.HCM và một số tỉnh lân cận kiểm tra, làm rõ vụ việc này và xử lý theo quy định pháp luật", lãnh đạo Cục CSGT thông tin.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)