Người lái cano bị lật ở Quảng Nam mới được cấp lại bằng

Google News

Thuyền trưởng Lê Sen được cấp bằng thuyền trưởng hạng TY3 lần đầu vào ngày 30/11/2016 và hết hạn ngày 30/11/2021.

Theo báo cáo nhanh của Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, người lái cano cao tốc mang số hiệu QNa-1152 của Công ty TNHH MTV Phương Đông bị lật chiều 26/2 là ông Lê Sen (52 tuổi, trú phường Cửa Đại, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam).

Người này được cấp bằng thuyền trưởng hạng TY3 lần đầu vào ngày 30/11/2016 và hết hạn vào ngày 30/11/2021. Đến ngày 10/2/2022, ông Sen được Sở GTVT Quảng Nam cấp lại bằng thuyền trưởng hạng TY3, có thời hạn đến 10/02/2027.

Ngoài ra, ông Sen được cơ quan chức năng cấp các chứng chỉ chuyên môn điều khiển ven biển, điều khiển cấp độ cao I, an toàn cơ bản, an toàn ven biển, chứng chỉ máy trưởng đang còn thời hạn.

Nguoi lai cano bi lat o Quang Nam moi duoc cap lai bang

Cơ quan chức năng tìm kiếm những nạn nhân mất tích. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Đại tá Nguyễn Quang Nam, Phó chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Quảng Nam, cho biết thêm chiếc cano bị lật có công suất máy 400 CV, sức chở cho phép là 35 người (chưa tính thuyền viên); Cấp đăng kiểm: SB, có hạn kiểm định đến ngày 19/01/2023.

“Phương tiện Qna1152 có đăng kiểm đến 2023. Thuyền trưởng Lê Sen đủ bằng cấp vận hành tàu du lịch”, đại tá Nam nói.

Liên quan vụ lật cano khiến 15 người chết, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An, cho hay theo lời kể ban đầu của những người chứng kiến, cano chạy đúng tốc độ quy định nhưng bất ngờ tông vào cồn cát mới nổi và bị mắc cạn. Phương tiện sau đó bị sóng biển đánh lật úp.

Nguoi lai cano bi lat o Quang Nam moi duoc cap lai bang-Hinh-2

Vụ lật cano xảy ra tại khu vực Cửa Đại, TP Hội An. Ảnh: Google Maps.

Khuya 26/2, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia dẫn đầu đoàn công tác đã vào biển Cửa Đại (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) để chỉ đạo việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Ông Hùng đề nghị tỉnh Quảng Nam huy động tối đa lực lượng tìm kiếm nạn nhân mất tích, cố gắng xác minh chính xác thông tin đầy đủ nạn nhân, thân nhân để hỗ trợ đưa họ về quê.

Ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết tỉnh sẽ siết chặt kiểm soát và xử lý nghiêm đối với hành vi chở quá số người quy định, kể cả xử lý trách nhiệm của chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải và doanh nghiệp du lịch khi để xảy ra vi phạm, không để xảy ra sự việc tương tự.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 14h04 ngày 26/2. Đến sáng 27/2, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam xác định đã có ít nhất 15 người chết, 2 nạn nhân còn mất tích. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam và Quân khu 5 sẽ tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân còn lại.

Theo Đoàn Nguyên - Thanh Đức/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)