"Ngồi mát ăn bát vàng” nhờ giấy thương binh giả

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù không nằm trong thành phần những người được hưởng các chế độ của nhà nước về chính sách thương binh nhưng 3 đối tượng đã mua được giấy chứng nhận thương binh rồi làm hồ sơ giả rút tiền trợ cấp.

Kết quả điều tra ban đầu cho biết, vào năm 2009, hai người đàn ông lạ mặt tìm đến gia đình ông Nguyễn Xuân Tuế (74 tuổi), ngụ tại thôn 14, xã Ea Pal, huyện Ea Kar (Đắk Lắk), đặt vấn đề bán một số giấy tờ liên quan đến việc làm hồ sơ thương binh để được nhận sự trợ cấp của nhà nước với giá 14 triệu đồng.
 Ảnh minh họa
Do muốn được “ngồi mắt ăn bát vàng”, hưởng lương giống như những người đã từng tham gia quân đội, bị thương tích, ông Tuệ đã đồng ý mua các giấy tờ này.
Hai người lạ mặt còn nhờ Tuệ đứng ra liên hệ với những người có nhu cầu, nếu được mỗi hồ sơ ông Tuệ sẽ được hưởng 10%. Thấy dễ làm ăn, ông Tuệ liền liên lạc với ông Lê Xuân Hội và Hồ Khắc Thân để mua một số giấy tờ làm hồ sơ thương binh và được hai người này đồng ý.
Sau khi có được những giấy tờ giả trong tay, 3 người trên liền làm hồ sơ thương binh để nhận được sự trợ cấp hàng tháng của nhà nước. Từ năm 2009 đến nay, 3 đối tượng này với hồ sơ giả đã chiếm đoạn gần 200 triệu đồng.
Ngày 8/8, VKSND tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn quyết định khởi tố của cơ quan cảnh sát điều tra, truy tố ông Nguyễn Xuân Tuệ về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức, được quy định tại Điều 267 Bộ luật Hình sự.
Khắc Lịch

Bình luận(0)