Nghi phạm sát hại hai vợ chồng ở Hưng Yên từng làm cán bộ Tư pháp

Google News

(Kiến Thức) - Nghi phạm sát hại hai vợ chồng ở Hưng Yên Đinh Công Tráng từng tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Luật và từng làm cán bộ tư pháp ở một phường thuộc tỉnh Hưng Yên.

Tốt nghiệp Đại học Luật, làm cán bộ Tư pháp
Tại cơ quan điều tra, Đinh Công Tráng (SN 1977, trú tại khu phố An Bình, phường An Tảo, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) nghi phạm sát hại hai vợ chồng ở Hưng Yên cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội.
Theo lời khai của Tráng, khoảng 00h30 ngày 17/8/2018, Tráng đã đột nhập vào nhà anh Đặng Văn Trường (SN 1977) và vợ là chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1978) trú tại nhà số 6, đường Linh Đài (phường Hồng Châu, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.
Do bị phát hiện nên Tráng đã sử dụng dao bầu mang theo đâm nhiều nhát vào người hai vợ chồng anh Trường, chị Hoa, cả hai tử vong tại chỗ.
Nghi pham sat hai hai vo chong o Hung Yen tung lam can bo Tu phap
 Tráng có bằng tốt nghiệp Đại học Luật Hà Nội hệ chính quy từng về làm cán bộ Tư pháp của địa phương sau đó nghiện ma túy rồi giết người.
Cả khu phố An Bình, phường An Tảo (Hưng Yên) nơi Tráng sinh sống đều xôn xao bàn luận. Ai cũng nấy làm bất ngờ khi biết Tráng lại là nghi phạm gây ra vụ kinh hoàng trên.
“Chiều qua khi nghe tin, chúng tôi ai ai cũng bất ngờ. Thi thoảng Tráng đi qua chở theo con gái nhỏ vẫn chào hỏi mọi người bình thường. Trước đây, Tráng có tiếng trong làng vì học hành đàng hoàng, tốt nghiệp khoa luật trường Đại học Luật Hà Nội rồi về làm cán bộ Tư pháp của phường An Tảo với tấm bằng chính quy”, bà T. một người hàng xóm cho hay.
Nghi pham sat hai hai vo chong o Hung Yen tung lam can bo Tu phap-Hinh-2
 Ngôi nhà Đinh Công Tráng sinh sống.
Người dân cho biết, Tráng là con thứ 3 trong gia đình có 4 chị em, dưới Tráng cũng có một người em cũng vướng vòng lao lý vì nghiện ma tuý. Tráng từng trải qua hai cuộc hôn nhân và hiện đang sinh sống cùng người vợ thứ 2 và một con gái nhỏ.
Trước đó, người vợ đầu đã ly hôn cũng có một con gái năm nay khoảng 15 tuổi. Điều lạ lùng dù sinh sống cùng khu phố nhưng không ai biết Tráng làm nghề gì bởi Tráng lúc thì đi đâu đó thời gian rồi về, khi thì lại đi đánh cá…
Nghiện ma túy, hiếp dâm, giết người
Kể về Tráng, một cán bộ khu phố An Bình nói: "Tráng có bằng tốt nghiệp Đại học Luật Hà Nội hệ chính quy là nhất của cả phường và lại về làm cán bộ Tư pháp của địa phương nên dân khu phố đều rất kỳ vọng.
Nhưng rồi Tráng bắt đầu đổ đốn, có nhiều việc làm không đúng, vi phạm nên bị UBND phường cho nghỉ việc. Sau đó, Tráng lên Hà Nội một thời gian rồi dính án hiếp dâm. Từ ngày trở về địa phương, Tráng không làm ăn gì, chỉ suốt ngày đi lang thang. Năm ngoái, bố đẻ có xin cho anh ta vào làm ở công ty bao bì nhưng chỉ một thời gian ngắn lại bỏ".
Vị cán bộ khu phố cho biết thêm, gia đình Tráng được đánh giá có truyền thống, nề nếp nên trước khi sa ngã. Trước khi bị bắt, Tráng là đối tượng trong diện quản lý của địa phương khi từng có một tiền án về tội Hiếp dâm, một tiền sự về hành vi gây rối trật tự công cộng và nghiện ma túy.
Nghi pham sat hai hai vo chong o Hung Yen tung lam can bo Tu phap-Hinh-3
 Bố Đinh Công Tráng rất thất vọng vì con mình.
Ồng Đinh Công Tr. (73 tuổi, bố bị can Đinh Công Tráng) ngậm ngùi, ông rất bất ngờ khi biết tin con trai gây án.
Ông Tr. cho hay, hiện Tráng đã có vợ con và ra ở riêng, nhà con trai cách nhà ông vài bước chân. Những ngày trước, ông Tr. thi thoảng vẫn thấy con trai ra vào ở nhà. Tuy nhiên, do bị tai biến, liệt nửa người đi lại khó khăn nên ông không qua nói chuyện với con.
“Công an cũng có đến hỏi, tôi nói việc con trai tôi làm thế nào thì nó chịu trách nhiệm trước pháp luật. Hai nhà chúng tôi ăn riêng, con lao động hay nghỉ ngơi ra sao tôi không biết. Gia đình tôi cho nó ăn học đoàng hoàng, nuôi dạy tử tế mà giờ nó lại đổ đốn như thế thì không còn biết nói thế nào”, ônh Tr. đau xót.
Ngày 3/9, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đinh Công Tráng về tội giết người.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)