Một nhân viên đền ông Hoàng Mười bị xử phạt trộm cắp tài sản

Google News

Quá trình thu tiền tại đền ông Hoàng Mười, T. đã lấy trộm một số tiền bỏ vào vỏ hộp bánh rồi mang cất giấu trong phòng bảo vệ và bị mọi người phát hiện.

Công an huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) mới đây đã lập hồ sơ xử lý hành chính đối với B.V.T (SN 1979, trú tại xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên) về hành vi trộm cắp tài sản tại Đền ông Hoàng Mười.
Xác minh cho thấy, khoảng 11h ngày 25/2, B.V.T cùng các thành viên trong tổ trực thuộc Ban quản lý Đền ông Hoàng Mười (huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) theo nhiệm vụ được phân công thu tiền công đức được người dân đặt lễ tại các cung trong Đền để bỏ vào hòm công đức.
Mot nhan vien den ong Hoang Muoi bi xu phat trom cap tai san
Cơ quan Công an làm việc với B.V.T 
Quá trình thu tiền tại gian nhà Trung điện, B.V.T đã lấy trộm một số tiền bỏ vào vỏ hộp bánh sau đó mang về cất giấu trong phòng bảo vệ. Hành vi trộm tiền công đức của B.V.T bị mọi người phát hiện.
Ngay sau đó Công an huyện Hưng Nguyên đã có mặt kịp thời, tiến hành xác minh, làm rõ. Quá trình kiểm tra, phát hiện số tiền trong hộp bánh mà B.V.T đã trộm cắp là 1.026.000 đồng.
Làm việc với cơ quan Công an, B.V.T thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của mình.
Công an huyện Hưng Nguyên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi trộm cắp tài sản của B.V.T số tiền 2,5 triệu đồng, đồng thời trao trả lại Ban quản lý Đền ông Hoàng Mười toàn bộ số tiền mà B.V.T đã trộm.
Ngày 1/3, UBND huyện Hưng Nguyên đã ra thông cáo báo chí về thủ đoạn biển thủ tiền công đức tại đền Ông Hoàng Mười (huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An).
Theo đó, mạng xã hội xuất hiện đoạn video có nội dung nhân viên Ban quản lý tại đền Ông Hoàng Mười (tỉnh Nghệ An) có nhiệm vụ lấy tiền mà du khách để trên các bàn thờ trong đền rồi bỏ vào trong các két sắt công đức.
Tuy nhiên, những người này đã lấy tiền trên các bàn thờ rồi nhét vào vỏ hộp bánh quy đã bóc sẵn. Những người này xưng là nhân viên Ban quản lý và bảo vệ sau đó đã đưa về cất tại giường của cá nhân và cho biết dùng số tiền đó để chi vào việc ăn sáng, nấu cháo ăn đêm cho anh em Ban quản lý làm việc trong đền.
Sau khi nhận được thông tin phản ánh của các cơ quan báo chí, UBND huyện Hưng Nguyên đã thành lập đoàn xác minh nội dung phản ánh về dấu hiệu hành vi biển thủ tiền công đức tại đền Ông Hoàng Mười.
Sau khi xác minh vụ việc có thật, UBND huyện đã tạm đình chỉ công việc đối với 2 cá nhân có liên quan, tiến hành lắp camera giám sát tại nơi đặt thùng niêm phong nguồn tiền công đức để đảm bảo công tác quản lý, giám sát, bổ sung các biển khuyến cáo du khách không đặt tiền trên các bàn thờ.
Sự việc đang được UBND huyện Hưng Nguyên chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện khẩn trương xác minh, làm rõ nguyên nhân, mức độ sai phạm của từng cá nhân, tổ chức.
Sau khi có kết quả kiểm tra, xác minh UBND huyện Hưng Nguyên sẽ có báo cáo chi tiết về sai phạm cũng như hình thức xử lý đối với từng cá nhân, tổ chức gửi về các cơ quan chức năng.
>>> Mời độc giả xem thêm video Báo động tình trạng trộm cắp tài sản trong chùa

Nguồn: VTV24

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)