Mở lại cửa khẩu Móng Cái: Mỗi ngày có hơn 200 lượt thông quan

Google News

Sau một thời gian tạm dừng vì COVID-19, phía Trung Quốc đã khôi phục thông quan tại các cửa khẩu/lối mở tại CK Móng Cái để giảm tình trạng ùn tắc hàng hóa.

Trưa 10/1, lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa Quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh), cho biết, từ sáng nay, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu/lối mở biên giới tại TP Đông Hưng (phía Việt Nam là TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, bao gồm cầu Bắc Luân 1, cầu Bắc Luân 2 và cầu phao Km 3+4).
Mo lai cua khau Mong Cai: Moi ngay co hon 200 luot thong quan
Từ 10/1, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã khôi phục thông quan tại các cửa khẩu biên giới với TP Móng Cái (Quảng Ninh). 
Ông Hoàng Bá Nam, bí thư Thành ủy TP Móng Cái cho biết, hiện nay, lực lượng chức năng ở cửa khẩu Móng Cái đã và đang triển khai mọi biện pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các phương tiện thông quan. Chỉ trong 24 giờ đã có gần 200 lượt xe thông quan. Nhập khẩu 322 tấn hàng, Xuất khẩu 60 tấn hàng. 
Mo lai cua khau Mong Cai: Moi ngay co hon 200 luot thong quan-Hinh-2
Chỉ trong 24 giờ đã có gần 200 lượt xe thông quan. Nhập khẩu 322 tấn hàng, Xuất khẩu 60 tấn hàng.  
Mo lai cua khau Mong Cai: Moi ngay co hon 200 luot thong quan-Hinh-3
Lực lượng chức năng làm thủ tục thông quan hàng hóa qua cửa khẩu Bắc Luân 2, TP Móng Cái .
Để nâng cao hơn nữa công tác phòng chống dịch, ngăn chặn các nguy cơ rủi ro có thể xảy ra trong hoạt động XNK qua cầu Bắc Luân II (Cửa khẩu quốc tế Móng Cái), trong những ngày qua, TP Móng Cái đã tiến hành phun khử khuẩn 2 lần toàn bộ 2 bãi kiểm hóa, quốc môn; riêng các khu vùng đệm cách ly lái xe được phun khử khuẩn 3 lần; bố trí xe tỉnh ngoài bên bãi kiểm hóa luồng xuất, xe của tỉnh Quảng Ninh bố trí bên bãi kiểm hóa hàng nhập để đảm bảo công tác phòng chống dịch; triển khai test nhanh kháng nguyên tại barie số 2 Cửa khẩu cầu Bắc Luân II và Lối mở Km3+4 Hải Yên.
Mo lai cua khau Mong Cai: Moi ngay co hon 200 luot thong quan-Hinh-4
Các tài xế đều phải mặc đồ bảo hộ khi thông quan. 
Trước đó, để rà soát và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tỉnh Quảng Tây đã tạm dừng thông quan tại các cửa khẩu trên địa bàn TP Đông Hưng từ ngày 21/12/2021. Do đó, tình trạng hàng ngàn xe hàng hóa nông sản đã bị ùn ứ tại khu vực cửa khẩu TP Móng Cái, gây khó khăn cho doanh nghiệp và chính quyền địa phương trong việc bố trí bến bãi bảo quản…
Được biết, tính đến ngày 9/1, lượng container trên địa bàn thành phố chờ xuất cảnh là trên 1.000 chiếc. Chỉ tính riêng cửa khẩu Bắc Luân 2 đã có tới trên 700 chiếc xe hàng bị ùn ứ.
Mo lai cua khau Mong Cai: Moi ngay co hon 200 luot thong quan-Hinh-5
Hàng loạt xe nằm chờ thông quan.

Sau thời gian rà soát, căn cứ diễn biến và tình hình phòng chống dịch thực tế tại từng cửa khẩu, Quảng Tây quyết định khôi phục thông quan tại các cửa khẩu/lối mở này để phối hợp với Việt Nam giải quyết tình trạng ùn tắc hàng hóa xuất nhập khẩu hiện nay.
Kể từ ngày 5/1 đến hôm nay, chính quyền tỉnh Quảng Tây đã lần lượt mở lại nhiều cặp cửa khẩu/lối mở biên giới giữa Quảng Tây và Việt Nam, trong đó có cụm cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa quan trọng đối với xuất khẩu nông sản của Việt Nam trên địa bàn Đông Hưng - Móng Cái.
Mo lai cua khau Mong Cai: Moi ngay co hon 200 luot thong quan-Hinh-6
 Ông Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.
Kiểm tra công tác xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu tại thành phố Móng Cái, ông Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các sở ngành và thành phố Móng Cái cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa để đảm bảo mục tiêu cao nhất là an toàn cho người và hàng hóa, hạn chế chi phí cho chủ hàng và lái xe tại khu vực cửa khẩu.
>>> Mời quý vị xem thêm video: Phố đèn đỏ nhộn nhịp giữa mùa dịch
 Nguồn: Tư  liệu (Dân Việt)

Nhung Băng

>> xem thêm

Bình luận(0)