Mẹ yêu cầu giáo viên trói con ở lớp học: Giáo dục để làm gì?

Google News

Một nữ sinh 6 tuổi bị cô giáo cột chặt vào ghế vì thường “mất trật tự” trong giờ học. Hình thức xử phạt này được chính người mẹ yêu cầu.

Đừng vội vàng phán xét, lên án người mẹ ấy quái dị, vô tâm, tàn nhẫn,… Điều đầu tiên chúng ta phải nhìn nhận là tình yêu thương con của chị ấy lớn, đến mức hiểu con mình, từ sở trường đến sở đoản. Đâu phải ai cũng thấu hiểu và sẵn lòng thừa nhận điểm yếu của con cái.
 Bé gái bị trói ở lớp học vì phụ huynh yêu cầu tại trường Trung học Miguel Higalgo and Coltilla (Mexico). Ảnh: The Mirror.
Ngoài kia có biết bao người làm cha mẹ luôn ảo tưởng về thành tích, tài năng của những đứa trẻ vốn bình thường nhưng lại khoác một màu áo “bất thường” để nâng con lên tận mây xanh. Ngoài kia có biết bao phụ huynh phó mặc cho con trẻ tự bơi trong một mớ hỗn độn của tri thức, nhân cách. Biết bao người sẵn sàng bênh con chằm chặp khi người ta vạch trần lỗi lầm của con…
Hoan hô một người mẹ yêu con, dám nhìn thẳng vào sự thật và mong muốn thay đổi tính tình con trẻ. Nhưng cách yêu của chị ấy không thể nào khiến ta đồng tình bởi đã yêu cầu một hình phạt phản giáo dục.
“Mất trật tự” là hoàn cảnh tréo ngoe mà rất nhiều cô giáo đang đứng lớp mầm non và tiểu học phải đối diện hằng ngày. Sự hiếu động của lứa tuổi ấy vốn là điều bình thường. Các cháu không hiếu động mới là lạ.
Và nếu như tất cả các trường học đều áp dụng hình thức khống chế “căn bệnh” mất trật tự bằng phương án cột chặt vào ghế như thế này thì nơi nơi sẽ biến thành trại cải tạo nghiêm khắc nhất! Và hai từ “giáo dục” đâu còn lí do gì để tồn tại?!
Mời quý độc giả xem video Bạo hành trẻ em (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)