Mẹ ép con uống thuốc sâu tự tử vì chuyện nợ nần?

Google News

Bức bách chuyện nợ nần, chị L. đã mang theo con gái 6 tuổi ra khách sạn thuê phòng nghỉ. Sau đó hai mẹ con uống thuốc sâu tự tử.

Hai mẹ con tử vong trong khách sạn
Sáng ngày 14/7, đại diện Công an quận 2 (TP.HCM) cho biết, cơ quan này vẫn đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc hai mẹ con uống thuốc sâu tự tử vừa xảy ra trên địa bàn quận.
Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 13/7, người phụ nữ khoảng 30 tuổi cùng con gái 6 tuổi vào khách sạn H.S. nằm trên đường Thạnh Mỹ Lợi, P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2. thuê phòng.
Khách sạn H.S – nơi xảy ra vụ việc.
Sau khi giao phòng cho khách, chủ khách sạn thấy khách không ra ngoài suốt nhiều giờ đồng hồ, đến đầu giờ chiều cũng không gọi cơm nước ăn uống gì. Đến khoảng 17h cùng ngày, chủ khách sạn lên gõ cửa, gọi mãi cũng không thấy ai trong phòng trả lời.
Nghi có việc chẳng lành nên chủ khách sạn gọi nhân viên phía dưới nhà lên cùng phá cửa vào trong. Sau khi cánh cửa vừa mở ra, mọi người vô cùng hoảng hốt khi phát hiện cả hai mẹ con nằm bất động, miệng sùi nước bọt, cơ thể tím tái. Ngoài ra, trong phòng nồng nặc mùi thuốc trừ sâu.
“Lúc mở cửa ra, chúng tôi vô cùng thảng thốt khi thấy hai mẹ con đã nằm ngất lịm giữa nên nhà. Một mùi thuốc trừ sâu thì bốc lên nồng nặc, bên cạnh chai lọ thuốc trừ sâu vẫn còn sử dụng dở,…”, một nhân viên của khách sạn bày tỏ.
Sau khi xảy ra sự việc, người dân đã nhanh chóng gọi điện thông báo cho cơ quan chức năng tới làm việc. Nhận được tin, lực lượng chức năng đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra rõ nguyên nhân vụ việc. Tại đây, các bác sĩ pháp y xác định bé gái đã chết, riêng người mẹ còn thoi thóp nên được chuyển lên Bệnh viện quận 2 (TP.HCM) cấp cứu. Tuy nhiên, do tình trạng người mẹ quá nguy cấp nên bệnh viện quận tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Nhân dân Gia Định (quận 2, TP.HCM) để cứu chữa.
Người dân bàn tán về chuyện đau lòng của hai mẹ con chị L.
Tại hiện trường vụ việc, cơ quan công an thu giữ hai lọ thuốc sâu, một túi xách nhỏ đựng nhiều hộp sữa và chiếc điện thoại di động đã tắt nguồn. Để có thể nhanh chóng cứu được người mẹ, cơ quan công an đã tiến hành liên hệ, kết hợp với các bác sĩ tìm ra tên loại thuốc trừ sâu mà nạn nhân uống để tìm cách cứu chữa. Tuy nhiên, hiện, nạn nhân vẫn đang hôn mê, các bác sĩ vẫn đang tăng cường sốc ruột để cứu người mẹ.
Sau khi xảy ra sư việc, công an cũng đã liên hệ với người nhà nạn nhân giao thi thể bé gái và kết hợp cùng điều tra sự việc.
Vì quá bức bách chuyện nợ nần
Từ nguồn tin công an, nạn nhân trong vụ việc này là chị T.X.L (SN 1988, ngụ tại phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM). Vào sáng ngày, 13/7, chị L. đưa theo con gái vào khách sạn H.S. để thuê phòng.
“Lúc đó, khi thấy người phụ nữ cùng con gái nhỏ vào khách sạn hỏi thuê phòng. Chúng tôi có hỏi thuê bao lâu thì cô ấy nói chỉ thuê để nghỉ trưa cho con uống sữa. Thấy mặt người phụ nữ khá buồn nên chúng tôi không dám hỏi thêm nhiều mà giao phòng cho cô ấy. Vì ngay từ đầu, khi vào khách sạn, thấy điệu bộ cô ấy nhìn có vẻ bất ổn nên tôi rất để ý. Thật không ngờ, cô ấy lại cùng con gái mình tự tử như vậy.
Tôi thật sự rất đau lòng nên tối hôm qua, khi công an mời lên lấy lời khai, tôi đã cùng con dâu mang theo 5 triệu đồng để giúp đỡ gia đình họ. Nhìn cảnh khóc than của người thân mà đau lòng quá. Hi vọng người mẹ sẽ qua khỏi,…”, bà chủ khách sạn H.S. bày tỏ.
Theo tìm hiểu của PV, ngay sau khi xác định được tên tuổi của nạn nhân, cơ quan công an cũng đã liên hệ với người nhà để cùng phối hợp điều tra. Chồng nạn nhân vô cùng hoảng hốt, đau buồn và dường như không biết chuyện gì đang xảy ra. Theo đó, khi bật nguồn chiếc điện thoại di động của nạn nhân, cơ quan công an phát hiện trong điện thoại xuất hiện nhiều cuộc gọi nhỡ và tin nhắn đòi nợ “Nợ khi nào trả, nếu mày không giao sớm thì tao sẽ giết chết,…”.
Từ những chứng cứ đó, các điều tra viên nhận định vì quá bức bách chuyện nợ nần nên chị L. đã mang theo con gái mình cùng uống thuốc sâu tự tử.
Hôm xảy ra sự việc, chị L. dẫn theo con gái đi đến nhà người quen để vay tiền. Tuy nhiên, không hiểu sự việc tiến triễn ra sao mà trên đường về, chị L. đã mua hai lọ thuốc trừ sâu rồi ghé vào khách sạn tự tử. Nhìn cảnh người chồng khóc than vợ con, ai cũng đau lòng khôn xiết.
Trao đổi với PV, chị Đ.T.T. (36 tuổi, hàng xóm xung quanh) bày tỏ: “Từ hôm qua đến giờ, chúng tôi, ai nấy cũng canh cánh trong lòng bởi cái chết đau lòng của hai mẹ con. Ban đầu, chúng tôi cứ nghĩ rằng chị ấy buồn phiền chuyện gia đình, chắc cãi nhau với chồng con nên bức bối quá mà tìm đến cái chết. Nhưng, thật không ngờ, chị ấy lại bị chủ nợ hối thúc mà làm điều dại dột. Có chuyện gì thì về bàn bạc với chồng con, gia đình chứ ai lại làm vậy, còn người còn tát, phải biết quý mạng sống của mình chứ. Giờ lại kéo theo đứa nhỏ cùng chết như vậy, thật tội nghiệp”.
Cũng trong nỗi đau khôn cùng, anh N.T.D (chồng nạn nhân) đau buồn trong nước mắt: “Hôm đó, tôi đang ở nhà thì công an gọi điện vào báo vợ và con tôi uống thuốc sâu tự tử. Hôm trước, cô ấy nói có vay mượn ít tiền của người ta trể trang trải. Tôi làm chồng nhưng chuyện tiền bạc thì cô ấy quản nên tôi cũng không biết nợ bao nhiêu. Hôm cùng con gái ra khỏi nhà, cô ấy nói với tôi đến nhà người quen có việc nhưng thật không ngờ lại khổ tâm mà dại dột tìm đến cái chết như vậy. Giờ, tôi rất đau buồn, không biết nói sao, mong cô ấy có thể qua cơn nguy kịch”.
Tiếp tục điều tra mở rộng
Đại diện một điều tra viên công an quận 2 (TP.HCM) cho biết, sau khi nhận được tin báo của người dân, chúng tôi đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai điều tra sự việc. Theo đó, kết luật ban đầu của công an là một vụ bức bách chuyện nợ nần mà tự tử, không phải là một vụ án mạng. Vì thế, sau khi kiểm tra xong, chúng tôi đã bàn giao thi thể bé gái nhỏ cho gia đình còn người mẹ chuyển lên bệnh viện cấp cứu. Hiện, chúng tôi đang tiếp tục điều tra mở rộng để hoàn tất hồ sơ vụ việc.

Theo Người đưa tin

Bình luận(0)