Mẹ bàng hoàng xem clip osin mải xem tivi, tát con mình

Google News

Bực mình vì người giúp việc nghiện ti vi, vừa cho con mình ăn vừa xem, còn tát, véo tai em bé, một người mẹ đã phẫn nộ, tố bằng clip.

Cụ thể, một người mẹ với nick J.N (Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết, người giúp việc tên là N.T.T, quê ở Phú Thọ, được gia đình thuê từ sau Tết, do một người quen giới thiệu với lời phản hồi rất tốt.
Hồi mới về làm việc, thì bà khá chăm chỉ và nghiêm túc trong công việc, nhưng càng về sau càng lười, toàn nghĩ cách trốn việc, nằm xem ti vi. Đặc biệt, việc chính của bà osin là chăm sóc em bé của J.N không được như ý khiến J.N không hài lòng.
Chị cho biết, bà giúp việc nhà mình không chỉ chểnh mảng, làm sai yêu cầu chăm sóc em bé, ví dụ như vừa cho bé ăn vừa xem ti vi, cho bé ăn lộn xộn cả cơm và canh, dùng thìa inox to để cho bé ăn cho nhanh, mà còn có những biểu hiện bạo lực với đứa trẻ.
Khi được hàng xóm cho biết, thì gia đình mới xem lại hình ảnh trên camera theo dõi và bắt quả tang, theo như những hình ảnh ghi lại trên camera, bà giúp việc mải xem ti vi nên không tập trung vào việc cho em bé ăn, khi bé từ chối không ăn, bà thẳng tay tát vào mặt bé hoặc véo, giật tai em bé, đánh vào cổ bé để bé chịu nuốt. Lúc khác, khi bé đang cầm cốc uống nước, bà này ấn cả cốc nước vào mặt bé.
Me bang hoang xem clip osin mai xem tivi, tat con minh
Hình ảnh bà giúp việc "bạo hành trẻ em" được tài khoản J.N đưa lên mạng xã hội để cảnh báo những người mẹ khác. 
Người mẹ cũng chia sẻ thêm, không chỉ bạo lực với em bé trong khi ăn, bà này còn nhiều tật xấu và hành động khó chấp nhận khác, ví dụ như hay ăn vụng đồ ăn ngon của em bé, quát mắng, dọa nạt để bé sợ hãi mà không quấy, trong khi em bé của chị vốn chậm nói hơn các bạn cùng tuổi.
Đã vậy, cũng vì nghiện ti vi, bà giúp việc, thay vì cho em bé ngủ trưa ở phòng ngủ, thường để bé ngủ ở sàn nhà cùng mình, hậu quả là em bé bị ho sù sụ, dù đang giữa mùa hè.
J.N cũng cho biết, gia đình chị đối xử và đãi ngộ với người giúp việc rất hậu hĩnh và coi như người nhà, chứ không phân biệt gì. Trong phòng ngủ của giúp việc cũng có cả máy tập thể dục, có giường, chiếu trúc, điều hòa... tiêu chuẩn, đặc biệt là xem ti vi không giới hạn.
Tiền lương mỗi tháng cho người giúp việc là 4 triệu, một tháng về quê nghỉ 4 - 5 ngày không trừ lương, còn cho thêm tiền xe cộ đi lại. Ngày lễ cũng thưởng, điện thoại cũng cho tiền nạp, chưa kể quần áo, mỹ phẩm, giày dép... tính ra cũng khoảng hơn 6 triệu/tháng.
Sau khi vụ việc tát má, véo tai em bé xảy ra, lập tức đã có sự tranh luận giữa quan điểm của những bà mẹ khác. Bạn đọc có nick Cuti Nguyen, một người mẹ bức xúc phân tích: "Vấn đề ở đây là chỗ bé ngoan, không nghịch phá gì mà ngồi một chỗ. Bà này đã sai khi hình thành cho bé thói quen vừa ăn vừa xem ti vi, lại còn đánh con nữa.
Nói thật, làm mẹ, mình cũng có lúc đánh con nhưng đánh ra đánh, không phải đang bình thường lại tát cho cái, ấn cho cái, dí cho cái, cứ như thế bé sẽ nhờn đòn. Mà tóm lại, con mình mình đánh được, còn không ai có quyền động vào hết".
Tuy nhiên, cũng có một số người lại... bênh vực bà giúp việc này, ví dụ như nick Huong Nguyen: "Cũng chưa có gì gọi là quá tay lắm. Mẹ nó thương con thì thấy thế là quá đáng, nhưng nếu có bằng chứng khác tồi tệ hơn thì hãy đưa ra cảnh báo.
Còn chỉ vì thế mà làm ầm lên như vậy thì không nên cho người ta. Chuyện này chi giải quyết nội bộ, không thích thì cho nghỉ, chứ tìm được người hoàn hảo thì khó lắm!".
Mới đây, hồi tháng 3, một gia đình tại phường Phú Hài, Phan Thiết, Bình Thuận, sau khi thấy con ngủ đêm hay bị giật mình khóc thét, người bố quyết định mua camera giám sát gắn ở phòng khách và phát hiện, con trai bị người giúp việc bạo hành.
Khi người mẹ vừa rời khỏi nhà, bà giúp việc bê xe đẩy có cháu bé vào trong. Sau khi đóng cửa, bà ta liền nắm chân cháu bé dốc ngược đầu xuống đất và lắc mạnh như con lắc đồng hồ.
Hay gần đây, một đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh người giúp việc bạo hành bé trai 3 tuổi được chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của bà mẹ trẻ ở Hà Nội có nickname Sa Lem cũng khiến người xem hết sức phẫn nộ.
Đoạn clip cho thấy, trong lúc tắm cho cháu bé, người giúp việc bóp miệng bé trai, dùng khăn tắm nhúng nước bịt miệng khiến bé sặc sụa.
Mời quý độc giả xem video Những vụ bạo hành trẻ em (nguồn Youtube):
Theo Đất Việt

Bình luận(0)