Lộ diện “đại gia” bứng cây Sộp 200 năm làm…của riêng

Google News

(Kiến Thức) - Phải nhờ đến sự vận động của chính quyền địa phương, Công ty là chủ đầu tư Nghĩa trang lớn nhất TP.HCM mới chịu trả lại “Cụ Sộp” cổ thụ về vị trí cũ.

Ngày 23/11, thông tin cho báo Kiến Thức, bà Nguyễn Thị Tuyết Hồng, Phó Chủ tịch UBND phường Long Trường, quận 9 xác nhận Công ty TNHH Điền Phúc Thành chính là đơn vị tự ý bứng cây Sộp cổ thụ khoảng 200 năm tuổi tại đường Trường Lưu (khu phố Trường Lưu, phường Long Trường) đem về trồng trong dự án của công ty này. Vụ việc gây bức xúc đối với người dân địa phương.
Lo dien “dai gia” bung cay Sop 200 nam lam…cua rieng
Chính quyền phường Long Trường (quận 9, TP.HCM) chính thức xác nhận Công ty TNHH Điền Phúc Thành tự ý bứng cây Sộp cổ thụ của nhân dân KP Trường Lưu về trồng trong khu đất dự án của mình. 
Theo Phó Chủ tịch phường Long Trường, ngay sau khi xảy ra vụ việc, UBND phường đã tổ chức mời Công ty TNHH Điền Phúc Thành đến để làm việc. Tại buổi làm việc, sau khi được UBND phường vận động, Công ty Điền Phúc Thành đã nhận trách nhiệm và cam kết sẽ mang cây Sộp trả lại đúng vị trí ban đầu. “Đến chiều ngày 17/11, Công ty nói trên đã mang cây Sộp đặt lại đúng vị trí như đã cam kết với sự chứng kiến của bà con nhân dân trong khu phố”, bà Hồng thông tin.
Trước đó, giữa trưa ngày 14/11, Công ty TNHH Điền Phúc Thành (chuyên về lĩnh vực bất động sản, có nhiều công trình dự án về nhà ở trên địa bàn khu phố Trường Lưu) đã ngang nhiên đưa nhân công, thiết bị máy móc, xe cơ giới…đến cắt tỉa, bứng hạ cây Sộp cổ thụ tồn tại hàng trăm năm ở địa phương rồi đưa về trồng trong khuôn viên một dự án của công ty.
Lo dien “dai gia” bung cay Sop 200 nam lam…cua rieng-Hinh-2
Cây Sộp cổ thụ khoảng 200 năm tuổi thời điểm bị Công ty Điền Phúc Thành tự ý cưa cành, bứng gốc đem về trồng tại khu dự án của công ty. 
Sự việc gây bức xúc tột đỉnh với người dân khu phố Trường Lưu, nhất là các cụ già, những người đã trãi qua bao kỷ niệm gắn bó với cây Sộp và xem cây cổ thụ này là báu vật, tài sản quý giá thiêng liêng của dân làng.
Bí thư Chi bộ khu phố Trường Lưu cùng đại diện người dân đã gởi đơn khẩn cấp đến chính quyền địa phương để yêu cầu doanh nghiệp nói trên trả lại cây Sộp, đồng thời đảm bảo cây phát triển trở lại bình thường cũng như phải xin lỗi người dân. Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Long Trường Phạm Văn Một xác nhận, ông cũng là người dân địa phương và được biết, cây Sộp có niên đại khoảng 200 năm tuổi.
Lo dien “dai gia” bung cay Sop 200 nam lam…cua rieng-Hinh-3
Được sự vận động của chính quyền phường, Công ty Điền Phúc Thành đã đem cây cổ thụ trả lại vị trí cũ. 
Ông Một khẳng định cây Sộp cổ thụ không nằm trên bất cứ phần đất nào thuộc dự án của công ty này, mà đây là tài sản chung của người dân. Vì vậy, việc ngang nhiên bứng hạ cây Sộp rồi đưa về dự án của công ty là không thể chấp nhận được.
Được biết, Công ty TNHH Điền Phúc Thành là chủ đầu tư Công viên Nghĩa trang Phúc An Viên, phường Long Bình, quận 9, Công viên văn hóa tâm linh lớn nhất TP.HCM đến thời điểm hiện nay. Ngoài ra, Công ty này còn có rất nhiều dự án về lĩnh vực nhà ở, căn hộ cao cấp trên địa bàn các quận 2, 9…
Thiên Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)