Liên hoan Múa rối Hải Phòng mở rộng năm 2023 diễn ra từ 1-7/5

Google News

Liên hoan Múa rối Hải Phòng mở rộng năm 2023 là sự kiện nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá nghệ thuật múa rối cổ truyền độc đáo của dân tộc Việt Nam.

Liên hoan Múa rối Hải Phòng mở rộng năm 2023 là sự kiện nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá nghệ thuật múa rối cổ truyền độc đáo của dân tộc Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân thành phố Cảng món quà tinh thần độc đáo chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2023.
Liên hoan có sự góp mặt của các nhà hát múa rối hàng đầu Việt Nam: Nhà hát Múa rối Việt Nam, Nhà hát Múa rối Thăng Long (Hà Nội); Nhà hát Múa rối Ninh Bình; Nhà hát Múa rối Quảng Ninh; đội chủ nhà Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng; cùng sự có mặt của các phường rối cổ như: Nhân hoà, Đồng Minh (huyện Vĩnh Bảo)… với nhiều thể loại: rối nước, rối dây, rối que, rối mặt nạ, rối đội lốt, rối chân, rối bụng.
Lien hoan Mua roi Hai Phong mo rong nam 2023 dien ra tu 1-7/5
Không gian biểu diễn tại Nhà trưng bày Triển lãm thành phố.
Liên hoan Múa rối nước Hải Phòng năm 2023 sẽ là điểm nhấn thu hút sự quan tâm của nhân dân thành phố và các cháu thiếu niên, nhi đồng, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh và là cơ hội để thanh thiếu niên, nhi đồng thành phố hiểu thêm về cội nguồn, về văn hoá truyền thống của cha ông.
Các chương trình sẽ là sự hoà quyện giữa nghệ thuật múa rối và nghệ thuật đường phố. Lần đầu tiên công chúng sẽ được tìm hiểu các loại hình nghệ thuật múa rối, lịch sử và những sáng tạo, cùng trải nghiệm với các nghệ sỹ.
Liên hoan diễn ra từ 1-7/5, tại Nhà trưng bày Triển lãm thành phố, số 1 Nguyễn Đức Cảnh (Lê Chân, Hải Phòng – phía sau Tượng đài Nữ tướng Lê Chân) và Nhà Kèn, vườn hoa Nguyễn Du.
Chương trình khai mạc sẽ diễn ra vào 18h30 ngày 2/5 tại số 1 Nguyễn Đức Cảnh (Lê Chân, Hải Phòng).
>>> Mời độc giả xem thêm video “Mãn nhãn” với các loại diều “độc, lạ” tại Lễ hội Diều Thế giới:

(Nguồn: Kienthucnet)

Thiên Di

>> xem thêm

Bình luận(0)