Làm rõ chuyện "thịt lợn phù phép thành thịt bò"

Google News

Tại hộ kinh doanh thịt bò dởm Vũ Thị P., qua tiến hành kiểm tra, xác minh, cơ sở này đã bất ngờ ngừng hoạt động.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội về việc báo chí phản ánh hiện tượng “thịt lợn phù phép thành thịt bò” tại Phúc Thọ, Bắc Từ Liêm, Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp với Sở Công thương, Sở NN&PTNT, UBND quận Bắc Từ Liêm, UBND huyện Phúc Thọ tiến hành kiểm tra 3 chợ Minh Khai, Cổ Nhuế và chợ Gạch.
Lam ro chuyen thit lon phu phep thanh thit bo
 
Kết quả kiểm tra cho thấy, tại chợ Minh Khai có hơn 40 hộ kinh doanh thịt gia súc, gia cầm, trong đó có 4 hộ kinh doanh thịt bò.
Khi tiến hành kiểm tra, có 2 hộ kinh doanh thịt gia súc, gia cầm đã bán hết hàng. Tuy nhiên, khi kiểm tra trên giấy tờ, 2 hộ kinh doanh này không có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không có Giấy chứng nhận kiểm dịch động vật ngoài tỉnh nhưng đã được cán bộ thú y tại chợ kiểm tra và xác nhận đủ tiêu chuẩn bán ra thị trường.
Tại chợ Cổ Nhuế, khi đoàn liên ngành kiểm tra có 20 hộ kinh doanh thịt gia súc, gia cầm, trong đó có 4 hộ kinh doanh thịt bò.
Riêng tại hộ kinh doanh Vũ Thị P. (bị báo chí phản ánh hô biến thịt lợn thành bò), qua tiến hành kiểm tra, xác minh, hộ kinh doanh này bất ngờ ngừng hoạt động.
Tại chợ Gạch, có 35 hộ kinh doanh thịt gia súc, gia cầm, trong đó có 2 hộ kinh doanh thịt bò.
Tại thời điểm kiểm tra hộ kinh doanh các sản phẩm thịt bò, thịt lợn, thịt gà của ông Nguyễn Quang Thái (địa chỉ thôn Dục, Thọ Lộc, Phúc Thọ), cơ sở không xuất trình được Giấy đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP, Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y.
Đoàn kiểm tra đã yêu cầu ông Thái dừng việc kinh doanh và chỉ được kinh doanh thực phẩm khi thực hiện đầy đủ các điều kiện theo quy định.
Sở Y tế đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm, huyện Phúc Thọ tiếp tục kiểm tra, xác minh thông tin, làm rõ vấn đề “thịt lợn phù phép thành thịt bò” có hay không trên địa bàn, đồng thời xử lý vi phạm (nếu có) đối với các hộ kinh doanh thịt gia súc trên địa bàn.
Theo Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)