Lai Châu: Mưa lớn diện rộng gây sạt lở đất và nguy cơ lũ quét

Google News

Mưa lớn đã gây sạt lở ta luy trên một số tuyến đường như quốc lộ 4H, đường liên xã Nậm Khao - Tà Tổng và nhiều tuyến đường dân sinh thuộc Lai Châu.

Từ đêm qua đến sáng nay (15/7), trên địa bàn tỉnh Lai Châu xuất hiện mưa vừa, mưa to trên diện rộng, với lượng mưa phổ biến từ 20 - 30mm. Một số nơi tại các huyện Mường Tè, Phong Thổ có mưa to cục bộ như: Tà Tổng hơn 105mm, Cao Chải gần 80mm, Nậm Ngà và Sì Lở Lầu hơn 60mm...
Lai Chau: Mua lon dien rong gay sat lo dat va nguy co lu quet
Sạt lở taluy tại một số tuyến đường ở Lai Châu 
 
Mưa lớn đã gây sạt lở ta luy dương và sạt sụt ta luy âm trên một số tuyến đường như quốc lộ 4H, đường liên xã Nậm Khao - Tà Tổng và nhiều tuyến đường dân sinh liên xã, liên bản trên địa bàn.
Lai Chau: Mua lon dien rong gay sat lo dat va nguy co lu quet-Hinh-2
Bùn đất tràn xuống mặt đường gây trơn trượt 
Ngay sau khi sạt lở xảy ra, các đơn vị quản lý đường bộ tỉnh Lai Châu đã chủ động phương tiện, máy móc và nhân lực tập trung khắc phục. Ông Hoàng Tiến Quý, Giám đốc Công ty Cổ phần bảo trì đường bộ 1 tỉnh Lai Châu cho biết: "Chúng tôi đã bố trí lực lượng cán bộ tuần đường đi, tuần đường sớm để kịp thời phát hiện, khắc phục xử lý. Mấy ngày hôm nay trên các tuyến đường cũng đã xuất hiện mưa lớn gây sạt lở, ách tắc tại một số vị trí trên quốc lộ 4H, đường Pa Tần - Huổi Luông... Chúng tôi đã bố trí xe cộ, phương tiên, máy móc và nhân lực tổ chức hót dọn, thông xe kịp thời".
Lai Chau: Mua lon dien rong gay sat lo dat va nguy co lu quet-Hinh-3
Sạt sụt ta luy âm tại 1 vị trí trên quốc lộ 4H 
Thông tin từ Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Lai Châu cho biết, trong những ngày tới, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to rải rác trên diện rộng; cục bộ có nơi mưa rất to và dông, với tổng lượng mưa có nơi trên 80mm/24h; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu hiện đang tăng cường thông tin, cảnh báo để người dân chủ động ứng phó nhằm giảm thiểu thiệt hại.
Theo Khắc Kiên/VOV- Tây Bắc

>> xem thêm

Bình luận(0)