Kết quả xét nghiệm mẫu nước trong vụ cá chết ở hồ Bàu Sen

Google News

Theo Sở TN&MT tỉnh Bình Định, cá chết nổi trắng ở hồ sinh thái Bàu Sen (phường Đống Đa, Quy Nhơn) là do nồng độ oxy hòa tan trong nước hồ quá thấp.

Ngày 8/5, lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở TN&MT tỉnh Bình Định cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu nước lấy ở hồ Bàu Sen tại thời điểm cá chết cho thấy nồng độ oxy hòa tan quá thấp so với tiêu chuẩn cho phép. Điều này gây ảnh hưởng đến môi trường và sinh thái hồ, dẫn đến cá chết.
Ket qua xet nghiem mau nuoc trong vu ca chet o ho Bau Sen
Cá chế nổi trắng hồ Bầu Sen vào ngày 4/5. 
Theo đó, Sở cũng đã đề nghị UBND TP. Quy Nhơn chỉ đạo rà soát nguồn nước vào hồ Bàu Sen, đảm bảo chức năng tiêu năng, thoát nước mưa của hồ sinh thái. Đồng thời, các đơn vị liên quan triển khai giải pháp kỹ thuật để khắc phục ô nhiễm môi trường, tập trung vào tăng lượng oxy và giảm mùi hôi.
Trước đó, ngày 4/5, tại khu vực hồ sinh thái Bàu Sen, hàng loạt cá trọng lượng từ 0,2 đến 2kg/con chết, nổi rải rác khắp mặt hồ, chủ yếu là các loại cá chép và cá rô phi. Tình trạng cá chết trương phình dạt vào ven bờ bắt đầu phát sinh mùi hôi tanh. Ban Quản lý Dịch vụ Công ích của Quy Nhơn vớt và vận chuyển cá chết đến bãi rác Long Mỹ để tránh mùi hôi. Tổng khối lượng cá chết thu gom là 5,6 tấn. Sau đó, chính quyền địa phương đã cử các lực lượng chuyên môn đến kiểm tra và lấy mẫu xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân.
>>> Mời độc giả xem thêm video Khoảng 30 tấn cá chết bất thường ở xã Nghi Sơn, Thanh Hóa:
 (Nguồn: Truyền hình Pháp luật)
Bảo Thanh

>> xem thêm

Bình luận(0)