Huyện Yên Định nợ 50 tỷ tiền ăn uống không có khả năng chi trả

Google News

(Kiến Thức) - Huyện uỷ, UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) vay tiền của các cá nhân trong và ngoài cơ quan để tiếp khách lên đến 50 tỷ đồng, đáng nói là số nợ này đang không có khả năng chi trả.

Ông Lưu Vũ Lâm – Chủ tịch UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) trả lời trên báo Lao Động rằng số nợ trên là chính xác. Hiện tại theo thống kê sơ bộ, UBND huyện Yên Định đang nợ khoảng 23 tỷ đồng, còn Huyện ủy nợ khoảng 29 tỷ đồng. Tổng cộng khoảng 52 tỷ đồng.
Theo Thanh Niên: "Một cán bộ đứng đầu một cơ quan thuộc UBND H.Yên Định (nay đã nghỉ hưu) cho biết trong giai đoạn làm việc, bà phải bỏ tiền của gia đình, và vay mượn khắp nơi để có tiền cho các hoạt động của đơn vị mình.
Huyen Yen Dinh no 50 ty tien an uong khong co kha nang chi tra
Huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa. (Ảnh: P.T/ nguồn VTC)
Không những thế, bà còn nhiều lần phải bỏ tiền ra để lãnh đạo UBND huyện đi tiếp khách, ăn uống, nghỉ ngơi. Tất cả những lần chi tiền đều có chứng từ liên quan và theo chỉ đạo của bà Ngô Thị Hoa, Chủ tịch UBND huyện, với số tiền lên tới hơn 4 tỷ đồng.
Toàn bộ số tiền này đều là tiền của cá nhân nữ cán bộ trên. Thế nhưng, suốt từ năm 2013 đến nay, dù nhiều lần đòi nợ UBND H.Yên Định, làm đơn gửi đến UBND tỉnh Thanh Hóa, Thanh tra Chính phủ, thậm chí làm cả đơn khởi kiện ra TAND H.Yên Định, TAND tỉnh Thanh Hóa, nhưng vị cán bộ này vẫn chưa được UBND H.Yên Định thanh toán đồng nào.
Trong giai đoạn 2011 - 2015, nhiều cán bộ công tác tại các vị trí của Văn phòng Huyện ủy Yên Định, Văn phòng UBND, Phòng Văn hóa - Thể thao, Phòng Thanh tra... cho đến người làm việc cho nhà ăn của UBND H.Yên Định cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự.
Bất cứ khi nào, nếu Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu là những cán bộ trên lại phải mang tiền của gia đình mình, thậm chí vay ngân hàng để cho tập thể chi tiêu. Một số cán bộ đi vay tiền, hoặc đứng ra nhận nợ cho UBND H.Yên Định sau đó liên tục bị chủ nợ đến nhà đòi.
Những món nợ của Huyện ủy, UBND H.Yên Định chủ yếu như: nợ tiền sửa sang cơ sở vật chất công sở Huyện ủy, UBND huyện; tiền xăng xe đi công tác của lãnh đạo; tiền sửa xe khi hư hỏng; tiền quà tặng các dịp đại hội, lễ kỷ niệm; tiền chè nước; giấy mực in; tiền ăn uống, nghỉ ngơi khi tiếp khách ở các nhà hàng, khách sạn của lãnh đạo huyện đều được chi theo kiểu này." 
Sáng 16/3, trả lời báo VTC News, ông Đầu Thanh Tùng, Bí thư Huyện ủy Yên Định (Thanh Hóa) cho biết, hiện huyện đang cho kiểm tra, rà soát các khoản nợ mà một số tờ báo phản ánh.
"Theo báo cáo của các anh em thì đó là số tiền do các anh em tự bỏ ra chi, từ những nhiệm kỳ trước. Hiện chúng tôi đang cho các cơ quan chức năng rà soát lại, sau đó chúng tôi sẽ thông tin chính thức sau", Bí thư Huyện ủy Yên Định nói.
Những ngày qua, một số tờ báo phản ánh việc huyện Huyện uỷ và UBND huyện Yên Định đang "nợ như chúa chổm" với số tiền lên tới hơn 50 tỷ đồng.
Những món nợ của Huyện ủy, UBND huyện Yên Định chủ yếu như nợ tiền sửa sang cơ sở vật chất công sở Huyện ủy, UBND huyện; tiền xăng xe đi công tác của lãnh đạo; tiền sửa xe khi hư hỏng; tiền quà tặng các dịp đại hội, lễ kỷ niệm; tiền chè nước; giấy mực in; tiền ăn uống, nghỉ ngơi khi tiếp khách ở các nhà hàng, khách sạn của lãnh đạo huyện…
Không những nợ chi tiêu, mà huyện này còn nợ cả tiền khen thưởng cho cá nhân, tập thể trên địa bàn vì đã lấy tiền thưởng để chi vào việc khác.
Đây là khoản nợ chủ yếu rơi vào giai đoạn 2011 - 2015, khi ông Hoàng Cao Thắng làm Bí thư Huyện ủy và bà Ngô Thị Hoa làm Chủ tịch UBND huyện. Cả hai vị này hiện đã nghỉ hưu.
Trong giai đoạn này, nhiều cán bộ công tác tại các vị trí của Văn phòng Huyện ủy Yên Định, Văn phòng UBND, Phòng Văn hóa, Phòng Thanh tra, ... đều lâm vào cảnh bị UBND huyện, Huyện ủy "nợ tiền".
  >>> Xem thêm clip: Nhiều người “trắng tay” vì bị lừa mua đất ở thành phố Thanh Hóa

Nhiều người “trắng tay” vì bị lừa mua đất ở thành phố Thanh Hóa


Xuân Diệp (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)