“Hot girl” lập facebook ảo, lừa bán vé máy bay qua mạng

Google News

Trần Khả Ái đã lập facebook ảo đăng tải thông tin mua, bán vé máy bay qua mạng. Khi khách hàng chuyển tiền, đối tượng lập tức chặn liên lạc và chiếm đoạt tiền.

Ngày 26/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Khả Ái (18 tuổi, trú tại xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với Công an huyện Bố Trạch triệu tập Trần Khả Ái để đấu tranh về hành vi lập tài khoản facebook ảo bán vé máy bay qua mạng.

“Hot girl” lap facebook ao, lua ban ve may bay qua mang
 Lực lượng chức năng di lý đối tượng Trần Khả Ái (áo đen ở giữa) từ Hậu Giang về Quảng Bình để phục vụ công tác điều tra.

Làm việc với Cơ quan CSĐT, Ái khai nhận do không có công ăn việc làm nên đã lập facebook ảo và đăng tải thông tin mua, bán vé máy bay.

Khi các nạn nhân tiếp cận mua vé máy bay, Ái yêu cầu họ chuyển tiền vào các số tài khoản ngân hàng do Ái cung cấp.

Sau khi nhận được tiền, Ái sẽ lập tức chặn liên lạc với bị hại để chiếm đoạt tiền. Với thủ đoạn này, Ái đã chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc với số tiền lớn.

“Hot girl” lap facebook ao, lua ban ve may bay qua mang-Hinh-2
Đối tượng Trần Khả Ái  tại Cơ quan CSĐT.

Được biết, đối tượng khách hàng mà Ái tiếp cận chủ yếu là người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại nước ngoài đang có nhu cầu đặt vé về nước hoặc thăm người thân.

Hiện, vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch tiếp tục  điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Hạo Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)