Hội báo toàn quốc diễn ra từ ngày 15 đến 17/3

Google News

Hội báo toàn quốc 2019 sẽ diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội, từ ngày 15-3 đến 17-3 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân”.

Thông tin trên từ cuộc họp báo vào chiều 7-3, tại Hà Nội, do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông, Hoàng Vĩnh Bảo và Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Hồ Quang Lợi chủ trì họp báo.
Ban tổ chức cho biết, chủ đề Hội báo năm nay mang tính cụ thể hơn, gắn trách nhiệm của người làm báo. Trách nhiệm của người cầm bút gắn với đạo đức nghề nghiệp, vai trò, trách nhiệm của mỗi tác phẩm báo chí là nhiệm vụ quan trọng của người làm báo trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0
Hoi bao toan quoc dien ra tu ngay 15 den 17/3
 Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Hồ Quang Lợi phát biểu tại buổi họp báo.
Phó Chủ tịch Hội Nhà báo, Hồ Quang Lợi cho biết, ba hội báo trước đều có một chủ đề chung là Báo chí đồng hành cũng đất nước. Tuy nhiên năm nay, Hội lắng nghe những ý kiến đóng góp từ các hội viên, hội nhà báo địa phương, do đó đã quyết định đưa ra chủ đề cụ thể với mục đích đổi mới, sáng tạo để tồn tại, đem món ăn tinh thần hữu ích, thiết thực cũng chính là mục tiêu của người làm báo, gắn với trách nhiệm lớn của người làm báo.
Tại Hội báo, sẽ diễn ra nhiều nội dung hội thảo, tọa đàm, diễn đàn: Tọa đàm về nhà báo Huỳnh Văn Tiểng, nguyên Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; diễn đàn Báo chí - cầu nối doanh nghiệp và Chính phủ; các triển lãm ảnh với nhiều nội dung đặc sắc...
Khu trưng bày năm nay có không gian rộng hơn, trưng bày các ấn phẩm báo Xuân, ấn phẩm tiêu biểu năm 2018 và quý I-2019.
Trong khuôn khổ Hội báo, Ban tổ chức sẽ trao sáu giải: Gian trưng bày ấn tượng đặc sắc; Bìa báo Tết đẹp; Giao diện đẹp; Chương trình phát thanh, truyền hình ấn tượng dịp Tết Kỷ Hợi; Giải công trình nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ báo chí; Giải phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai năm 2018.
Theo Nhân Dân

>> xem thêm

Bình luận(0)