Hàng loạt "hot girl sành điệu" mắc bẫy nhiếp ảnh gia “dởm"

Google News

Lúc nào cũng lăm lăm máy ảnh trên tay cùng mấy câu nói tào lao, nhiều hot girl đã mắc bẫy nhiếp ảnh gia "dởm" chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Một phiên xử nhiếp ảnh gia “dởm” đã được mở vào sáng nay (21/7) tại TAND TP Hà Nội. Bị cáo Phạm Hồng Sơn (SN 1980, trú ở tổ 12, Khu 4, phường Hà Lầm, TP Hạ Long, Quảng Ninh) bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Hang loat
Phạm nhân Phạm Hồng Sơn trong giờ tuyên án. 
Bị hại trong vụ án là hàng loạt thiếu nữ “sành điệu” sống tại Hà Nội.
Trên cơ sở tài liệu truy tố cùng lời khai của bị cáo thể hiện, trước đó Sơn từng bị chấn thương sọ não trong một vụ tai nạn giao thông, trải qua nhiều lần phẫu thuật, Sơn may mắn bảo toàn được tính mạng nhưng thần kinh không được bình thường như trước đây.
Sơn khai do không có tiền tiêu nên đã nghĩ ra “độc chiêu” là bám theo các hot girl đi xe máy “xịn” rồi lân la làm quen, quảng cáo mình là nhiếp ảnh gia. Tiếp đến, y gạ gẫm con mồi làm người mẫu ảnh cho mình với mục đích chiếm đoạt tài sản của họ.
Theo đó, vào sáng 9/10/2013, Sơn điều khiển xe máy trên phố Huế thì gặp chị Lê Minh Trang (SN 1992, ở quận Đống Đa, Hà Nội) đi chiếc xe tay ga hiệu Piagio Vespa LX màu trắng đi cùng chiều phía trước.
Không để sổng mất “con mồi”, Sơn lập tức bám theo. Sau một hồi lân la làm quen, quảng cáo mình là nhiếp ảnh gia đang hành nghề tại một ảnh viện lớn ở Hà Nội đang đi tìm người mẫu ảnh, Sơn đã ngỏ ý mời chị Trang đến tạo dáng thử.
Tin tưởng người đàn ông lạ mặt, chị Trang đồng ý. Khoảng 9h30 cùng ngày, Sơn gọi điện cho chị Trang và hẹn gặp nhau tại tòa nhà Vincom ở phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, nơi đối tượng nói dối là đang làm việc tại đây. Đúng hẹn, cô gái hí hửng đến gặp nhiếp ảnh gia tại một quán cà phê.
Sau ít phút trò chuyện, Sơn lấy lý do đi taxi đến quán nên bảo chị Trang đưa chìa khóa xe máy để đối tượng chở về công ty. Vừa chở cô gái đến chân tòa nhà, Sơn bảo cô này đứng đợi để mình đi cất xe. Đồng thời không quên mượn luôn chiếc iPhone 5 của thiếu nữ với lý do để liên lạc với đồng nghiệp rồi chuồn mất theo hướng cửa sau của công ty.
Cùng thủ đoạn như trên, từ tháng 6/2012 đến tháng 10/2013, Sơn còn lừa đảo chiếm đoạt được 8 chiếc xe máy cùng 6 chiếc điện thoại và máy tính đắt tiền của 8 nạn nhân khác với tổng giá trị tài sản lên đến hơn 600 triệu đồng. Điều đặc biệt là hầu hết các nạn nhân đều là hot girl sành điệu.
Cả 9 lần lừa xe máy đắt tiền của 9 bị hại, Sơn đều tháo BKS xe máy vứt đi, rồi mang về Quảng Ninh tiêu thụ.
Tại phiên xét xử, dù bị HĐXX hỏi đi hỏi lại nhiều lần là sau khi lừa đảo chiếm đoạt được xe máy và điện thoại “xịn” của các nạn nhân, Sơn bán đi lấy tiền, sau đó sử dụng vào mục đích gì thì Sơn khai không nhớ.
Sơn cũng khẳng định mình không nghiện ngập, rượu chè, chi tiêu gì nhiều vào mục đích cá nhân mà nguyên nhân là cứ mỗi lần đối tượng này phát bệnh, lên cơn đau đầu thì lại đi phạm tội để “giải khuây”.
Nhiếp ảnh gia “dởm” này còn khai nhận tự bản thân thực hiện tội phạm, không có ai xúi giục mà do bị cáo xem nhiều phim ảnh trên mạng rồi học theo.
Kết quả giám định tâm thần đối với bị cáo cho thấy, Sơn chỉ bị hạn chế nhận thức và điều khiển hành vi ở thể nhẹ. Về nhân thân, nhiếp ảnh gia dởm từng 2 lần bị các tòa án quy kết về các tội “Trộm cắp tài sản”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tội “Cướp giật tài sản”.
Bị cáo có nhân thân xấu, phạm tội lần này là tái phạm. Mặc dù bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội đúng như bản cáo trạng đã truy tố và đã bồi thường cho các bị hại. Song xét thấy vẫn cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục, cải tạo bị cáo trở thành con người lương thiện.
Kết thúc phiên xét xử, bản án mà Sơn phải nhận là 12 năm tù cho tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tổng hợp hình phạt với bản án 2 năm tù (hưởng án treo) về tội “Cướp tài sản” của TAND quận Hoàn Kiếm vào năm 2009, bị cáo Sơn phải chấp hành chung là 14 năm tù giam.
Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)