Hàng chục thanh thiếu niên truy sát, cướp xe ở TP Bảo Lộc

Google News

Sau khi truy đuổi, đánh đập khiến đối thủ bỏ chạy, nhóm thanh niên đã lấy luôn xe máy mang về tháo rời các bộ phận rồi dùng máy khoan mài mất số khung, số máy và mang vào phòng ngủ cất giấu.

Chiều 23-4, Công an TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa bắt khẩn cấp 3 người gồm: Nguyễn Thành Huy (17 tuổi), Vũ Hoàng Minh Hiếu (21 tuổi) cùng ngụ xã Lộc Nga, TP Bảo Lộc và Nguyễn Khánh Duy (19 tuổi, ngụ tại xã Lộc An, huyện Bảo Lâm) để điều tra hành vi cướp tài sản.
Hang chuc thanh thieu nien truy sat, cuop xe o TP Bao Loc
Hàng chục thanh thiếu niên gây ra vụ hỗn chiến ở TP Bảo Lộc. Ảnh: CACC 
 
Theo điều tra, khuya ngày 19-4, một thanh niên tên Bảo ngụ tại huyện Bảo Lâm cầm đầu rủ thêm nhiều người tại huyện Bảo Lâm và TP Bảo Lộc đi tìm người để đánh nhau nhưng không gặp.
Trên đường đi về, khi qua bờ hồ Bảo Lộc, nhóm của Bảo gặp Huy và Hiếu đi cùng trên xe máy rồ ga, nẹt pô. Thấy vậy, Bảo và các thanh niên trong nhóm đuổi theo đến đường Hà Giang thì xô xát, đánh nhau.
Bị phản kháng, nhóm của Bảo lên xe máy tháo chạy, còn Huy và Hiếu vào quán nhậu.
Do sợ nhóm của Bảo quay lại trả thù nên Huy đã quay về nhà lấy 3 rựa phát mang theo rồi đến quán nhậu tiếp.
Khoảng 30 phút sau, nhóm của Bảo và những người đi cùng rủ thêm 2 thanh niên khác quay lại quán nhậu nói trên thì bị nhóm của Huy, Hiếu và Nguyễn Khánh Duy cùng nhiều thanh, thiếu niên khác đi trên 5 xe máy mang theo hung khí đuổi theo. Trên đường rượt đuổi, 2 nhóm dùng gạch, chai thủy tinh ném nhau túi bụi.
Khi đến khu vực đường tránh thuộc thôn Nau Sri (xã Lộc Nga), do bị truy đuổi và thấy nhiều người cầm hung khí nên nhóm của Bảo bỏ lại 2 xe máy chạy vào vườn cà phê của người dân để thoát thân.
Lúc này, Huy, Hiếu và Duy cùng những người đi cùng đã đập phá làm hỏng 1 xe máy. Riêng chiếc xe máy nhãn hiệu Sirius còn lại, Huy rủ Duy, Hiếu mang về tháo rời các bộ phận rồi dùng máy khoan mài mất số khung, số máy và mang vào phòng ngủ cất giấu.
Nhận tin báo, Công an TP Bảo Lộc đã vào cuộc xác minh, điều tra truy bắt những người liên quan.
Sau gần 2 ngày vào cuộc truy xét, cảnh sát đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thành Huy, Vũ Minh Hiếu và Nguyễn Khánh Duy.
Tại cơ quan điều tra, cả 3 đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Hiện, Công an TP Bảo Lộc đang triệu tập nhiều thanh, thiếu niên khác liên quan để điều tra, làm rõ vụ việc.
Theo Võ Tùng/Pháp luật HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)