Hải Dương: Thay giáo viên chủ nhiệm sau vụ lớp trưởng đánh bạn

Google News

Sau sự việc một nữ sinh bị lớp trưởng đánh, Trường THCS Võ Thị Sáu đã thay giáo viên chủ nhiệm do cô giáo này giao quyền cho lớp trưởng trách phạt, có hành vi bạo lực...

Thời gian gần đây, mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc một nữ sinh lớp 7 Trường THCS Võ Thị Sáu (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) bị bạn lớp trưởng đánh tại trường học.
Đáng chú ý, nữ giáo viên chủ nhiệm lớp được cho đã giao quyền cho lớp trưởng để học sinh này có những hình thức trách phạt học sinh trong lớp như trực nhật lớp, đứng lên ngồi xuống nhiều lần, đôi khi có hành vi bạo lực với bạn.
Liên quan sự việc trên, mới đây, Trường THCS Võ Thị Sáu đã có báo cáo gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương).
Hai Duong: Thay giao vien chu nhiem sau vu lop truong danh ban
Trường THCS Võ Thị Sáu 
Từ sự việc lớp trưởng đánh bạn
Theo báo cáo, khoảng 7h15 ngày 21/9, ông Nguyễn Văn Oanh - Hiệu trưởng trường THCS Võ Thị Sáu có nhận được điện thoại của ông Nguyễn Mạnh Cường là phụ huynh học sinh Nguyễn Thùy L. (lớp 7E) phản ánh về việc nữ sinh bị lớp trưởng lớp 7E là Phạm Anh Ph tát vào sáng 20/9. Từ năm học lớp 6 đến nay, một số học sinh khác trong lớp cũng bị lớp trưởng Ph đánh nếu vi phạm nội quy, đề nghị nhà trường có biện pháp xử lý, giáo dục.
Ngay sau khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của ông Nguyễn Mạnh Cường, Hiệu trưởng nhà trường đã mời giáo viên chủ nhiệm lớp là cô giáo Nguyễn Thị Phương Anh làm việc, thông báo sự việc và yêu cầu cô giáo làm việc với lớp để làm rõ nguyên nhân.
Đến 11h15 ngày 21/9/2023, sau khi kết thúc buổi học, Ban Giám hiệu nhà trường đã mời hai học sinh là Phạm Anh Ph, lớp trưởng và Nguyễn Thùy L là bạn bị Ph tát làm việc tại phòng Hiệu trưởng cùng Ban Giám hiệu để hai em tường trình lại sự việc.
Hai học sinh xác nhận, vào giờ ra chơi sau tiết 2 ngày 20/9, khi cả hai em ngồi chơi ở bục giảng lớp học nói chuyện với nhau, Anh Ph có kể cho Thùy L nghe về một bí mật riêng tư của mình, sau khi nghe xong thì Thùy L lại nói to về bí mật đó trong khí xung quanh là các bạn trong lớp. Do Anh Ph sợ lộ bí mật riêng tư của mình với các bạn, trong lúc không kiểm chế được bản thân nên đã tát Thùy L. Sau sự việc Anh Ph đã xin lỗi Thùy L. Tối về nhà, nữ sinh L đã nói chuyện với gia đình, nên gia đình bức xúc.
Thay giáo viên chủ nhiệm do giao quyền cho lớp trường có hình thức trách phạt bạn
Phản ánh của phụ huynh có nội dung lớp trưởng đã từng đánh rất nhiều bạn từ năm học lớp 6 đến giờ, các em đều biết và phụ huynh cũng biết nhưng ngại không dám nói. Để làm rõ sự việc trên, Hiệu trưởng Trường THCS Võ Thị Sáu và trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 7E đã thống nhất triệu tập cuộc họp đột xuất với toàn thể cha mẹ học sinh lớp 7E.
Cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh lớp 7E đã tiến hành vào lúc 17h15 phút ngày 22/9/2023 tại trường THCS Võ Thị Sáu, có sự tham gia của Ban Giám hiệu nhà trường, các thành phần liên quan, giáo viên Nguyễn Thị Phương Anh, chủ nhiệm lớp 7E.
Tại cuộc họp, các bậc cha mẹ học sinh thẳng thắn trao đổi, phản ánh phương pháp tổ chức, quản lý, giáo dục của giáo viên chủ nhiệm là không phù hợp, giáo viên chủ nhiệm đã giao quyền quản lý cho lớp trưởng và lớp trưởng đã thực hiện nhiệm vụ của mình không đúng quy định.
Cụ thể, khi các bạn mắc lỗi thì lớp trưởng phạt bằng hình thức trực nhật lớp hoặc đứng lên ngồi xuống nhiều lần; đôi khi do bức xúc, lớp trưởng có hành vi đánh bạn là có thật. Việc làm đó đã gây bức xúc đối với phụ huynh về phương pháp quản lý, giáo dục của giáo viên chủ nhiệm.
Tại cuộc họp, nhiều phụ huynh có ý kiến đề nghị nhà trường thay giáo viên chủ nhiệm lớp và thay đổi giáo viên (cô Phương Anh) giảng dạy môn tiếng Anh của lớp để tạo không khí mới, tạo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh cho học sinh học tập, rèn luyện và tu dưỡng tốt hơn, tạo niềm tin cho các bậc cha mẹ học sinh.
Đối với giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Anh cũng nhận thấy những thiếu sót, khuyết điểm của mình trong công tác quản lý, tổ chức, biện pháp giáo dục chưa phù hợp. Cô giáo xin lỗi các bậc phụ huynh và xin kiểm điểm nghiêm túc, nhận thiếu sót và sửa chữa.
Ban Giám hiệu Trường THCS Võ Thị Sáu nhận định, việc bạn lớp trưởng tát bạn Nguyễn Thùy L một cái tại lớp học là việc riêng giữa cá nhân hai bạn, trong đó lớp trưởng tát bạn là sai do sử dụng bạo lực với bạn. Thùy L có khuyết điểm là không có ý thức giữ bí mật cá nhân cho bạn khi bạn tin tưởng chia sẻ. Sau sự việc xảy ra hai em đã nhận ra khuyết điểm và xin lỗi nhau. Mẹ em Anh Ph cũng đã cùng học sinh này đến gia đình Thùy L xin lỗi.
Đối với giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Anh, việc giao quyền cho lớp trưởng để lớp trưởng có những hình thức trách phạt học sinh trong lớp là sai.
Biện pháp tổ chức, quản lý lớp, phương pháp giáo dục là không phù hợp gây bức xúc đối với học sinh và cha mẹ học sinh. Yêu cầu giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Anh viết bản kiểm điểm, nghiêm khắc kiểm điểm những thiếu sót của mình, rút kinh nghiệm sâu sắc, nhà trường sẽ xem xét và có biện pháp xử lý theo quy định.
Ban lãnh đạo nhà trường đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm và thống nhất, để tạo môi trường học tập an toàn, vui vẻ, lành mạnh đối với tập thể lớp 7E, đáp ứng nguyện vọng của đa số các bậc cha mẹ học sinh, nhà trường sẽ thay đổi nhiệm vụ giáo dục, giảng dạy đối với giáo viên Nguyễn Thị Phương Anh không làm công tác chủ nhiệm và giảng dạy môn tiếng Anh tại lớp 7E, bố trí công việc khác; phân công giáo viên khác làm công tác chủ nhiệm và giáo viên dạy tiếng Anh tại lớp 7E.
>>> Mời độc giả xem thêm video Elly Trần tiết lộ mình từng là nạn nhân của bạo lực học đường

Nguồn: HTV

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)