Hải Dương: Tái diễn san gạt vườn đồi, khai thác khoáng sản trái phép?

Google News

Một số cá nhân đã tự ý san gạt vườn đồi tại khu dân cư Miễu Sơn (phường Thái Học, TP Chí Linh, Hải Dương), có dấu hiệu khai thác tài nguyên, khoáng sản trái phép.

Mới đây, Báo Tri thức và Cuộc sống nhận được phản ánh của người dân khu dân cư Miễu Sơn (phường Thái Học, TP Chí Linh, Hải Dương) về tình trạng một số cá nhân tự ý san gạt vườn đồi, sử dụng máy xúc, xe tải múc đất đi nơi khác, có dấu hiệu khai thác tài nguyên, khoáng sản trái phép.
Hai Duong: Tai dien san gat vuon doi, khai thac khoang san trai phep?
Khu vực vườn đồi bị san gạt. 
Ghi nhận của PV sáng 16/10, tại khu vực vườn đồi khu dân cư Miễu Sơn, một số xe tải BKS 34H 01485, 34H01483…liên tục theo lối mở vào khu vực san gạt đất “ăn hàng” sau đó chở đi nơi khác.
Theo người dân, tình trạng này diễn ra nhiều ngày qua, có ngày hàng chục xe tải được huy động để chở đất đồi. Đáng chú ý, thời điểm ghi nhận là buổi sáng, nhưng các xe tải thản nhiên chạy mà không có lực lượng chức năng nào ngăn chặn xử lý.
Hai Duong: Tai dien san gat vuon doi, khai thac khoang san trai phep?-Hinh-2
 
Hai Duong: Tai dien san gat vuon doi, khai thac khoang san trai phep?-Hinh-3
 
Hai Duong: Tai dien san gat vuon doi, khai thac khoang san trai phep?-Hinh-4
Các xe thản nhiên vào chở đất sáng 16/10.
PV đã phản ánh thông tin vụ việc trên đến Chủ tịch UBND thành phố Chí Linh, Giám đốc Sở TN&MT, Chủ tịch UBND phường Thái Học. Ngay sau đó, ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND TP Chí Linh đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn và UBND phường Thái Học vào cuộc kiểm tra, xử lý.
Ông Đoàn Hồng Đức, Chủ tịch UBND phường Thái Học cho biết, khi phát hiện ra vụ việc, UBND phường đã lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ dân tự ý thực hiện san gạt vườn đồi.
Theo biên bản vi phạm hành chính của UBND phường Thái Học, hộ ông Nguyễn Văn Thêu (khu dân cư Miễu Sơn) đã có hành vi san gạt, hạ thấp độ cao đất vườn đồi. Với hành vi vi phạm này, ông Thêu bị UBND phường Thái Học xử phạt 3,5 triệu đồng theo điểm a, khoản 1, điều 15, Nghị định 91/2019/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Đồng thời, UBND phường Thái Học cũng yêu cầu ông Thêu phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất theo quy định.
Hai Duong: Tai dien san gat vuon doi, khai thac khoang san trai phep?-Hinh-5
Thản nhiên chở đất đi nơi khác. 
Đáng chú ý, biên bản vi phạm hành chính được lập ngày 13/10, nhưng từ đó đến thời điểm PV ghi nhận tại vị trí vườn đồi trên vào ngày 16/10, nhiều xe tải vẫn ngang nhiên vào chở đất mang đi nơi khác mà chính quyền địa phương không kịp thời ngăn chặn, xử lý.
Ông Nguyễn Văn Đản, Trưởng phòng TN&MT TP Chí Linh cho biết, ngay khi nhận được phản ánh của PV, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo quyết liệt, không để tình trạng trên tái diễn.
Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin vụ việc trên…
>>> Mời độc giả xem thêm video Khai thác khoáng sản 'bỏ quên' lợi ích người dân

Nguồn video: VTV24

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)