Hà Nội chủ động phương án ứng phó dịch bệnh COVID-19 3.000 ca/ngày

Google News

Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố xây dựng kịch bản, phương án ứng phó khi số ca F0 tăng lên 2.000 và 3.000 ca/ngày.

Chiều 13/12, tại hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy họp bàn về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu các cấp, ngành của TP chủ động ứng phó với dịch bệnh ở mức cao hơn, trong đó tập trung tối đa cho tuyến y tế cơ sở và ý thức người dân.
Bí thư Thành uỷ Hà Nội lo ngại tâm lý chủ quan, tình trạng tụ tập đông người, không thực hiện “5K” khi ăn uống ở hàng, quán diễn ra nhiều nơi. Một số địa phương chưa triển khai điều trị F0 thể nhẹ hoặc không triệu chứng, cách ly F1 tại nhà.
Ha Noi chu dong phuong an ung pho dich benh COVID-19 3.000 ca/ngay
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng. (Ảnh: VOV) 
Vì vậy, Bí thư Hà Nội giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố xây dựng kịch bản, phương án ứng phó khi số ca F0 tăng lên 2.000 và 3.000 ca/ngày. Người đứng đầu cấp quận, huyện xác định cấp độ dịch và biện pháp tương ứng; nâng cao năng lực hệ thống y tế, thành lập mới các trạm y tế lưu động; đẩy mạnh điều trị F0 nhẹ, cách ly F1 tại nhà đối với tất cả phường, xã, thị trấn.
Về nguy cơ lây lan dịch bệnh trong dịp lễ Noel và Tết Dương lịch 2022, Bí thư Thành ủy chỉ đạo vận động tổ chức tôn giáo tổ chức theo hình thức trực tuyến, nhưng vẫn phải bảo đảm trang trọng và hạn chế tập trung đông người; tuyên truyền sâu rộng để các vị chức sắc tôn giáo, bà con giáo dân và nhân dân cùng chia sẻ, chung tay với thành phố phòng, chống dịch...
Ban Cán sự đảng UBND thành phố có phương án chỉ đạo chung để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trên toàn địa bàn thành phố, nhất là tại các điểm vui chơi, nơi thường tập trung đông người vào những ngày lễ lớn. Cấp ủy, chính quyền cấp huyện, cấp xã có phương án bảo đảm an ninh trật tự, điều tiết phân luồng giao thông, tránh tụ tập đông người trong dịp này.
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng yêu cầu chủ động chuẩn bị cho nhân dân đón Tết Nguyên đán thật vui tươi, an toàn, ấm áp, ông Đinh Tiến Dũng yêu cầu các cấp, các ngành, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể nhân dân phải thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, chăm lo, chia sẻ những khó khăn với người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn, bảo đảm không để người dân nào bị thiếu ăn, thiếu mặc.
>>> Xem thêm video: Chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai trong dịch COVID-19

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)