Hà Nội: 3 địa điểm nằm trong hành trình di chuyển của các ca nhiễm COVID-19 giờ ra sao?

Google News

Từ chiều 26/3, những quán ăn nằm trong hành trình của một số ca nhiễm COVID-19 đã đồng loạt đóng cửa.

8h ngày 26/3, Bộ Y tế đã phát đi thông báo khẩn số 8 cho biết, đã xác định được lịch sử di chuyển của các bệnh nhân mắc COVID-19.
Theo đó, Bộ Y tế xác định bệnh nhân COVID-19 đã từng đến các địa chỉ: Quán ăn bún đậu mắm tôm ngõ 13 Thái Hà, quán thịt xiên nướng 31A Hồ Đắc Di, quán miến lươn 42 Thái Hà, Vinmart trong Vincom Phạm Ngọc Thạch (đều ở Hà Nội) và Buddha Bar & Grill số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, Quận 2, TPHCM.
Ha Noi: 3 dia diem nam trong hanh trinh di chuyen cua cac ca nhiem COVID-19 gio ra sao?
 
Cụ thể:
1. Quán ăn bún đậu mắm tôm ở ngõ 13 Thái Hà, Hà Nội (Quán tên là 173 Thái Hà) ngày 13-3 từ 12-14h
2. Quán thịt xiên nướng (31A Hồ Đắc Di, Hà Nội) ngày 15-3 từ 17-20h.
3. Vinmart trong Vincom Phạm Ngọc Thạch (Số 2 Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội) ngày 15-3 từ 20-22h.
4. Quán Buddha Bar & Grill (số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TP HCM) ngày 14-3 đến 15- 3 từ 22h đến 2h30.
5. Quán miến lươn (42 phố Thái Hà, Hà Nội) ngày 19-3 từ 12-14h.
6. Phòng khám Đa khoa FV Sài Gòn - Quận 1 (TP HCM) ngày 21-3 từ 9-10h.
Bộ Y tế đề nghị, tất những ai có mặt trong thời gian và địa điểm này cần liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố để được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ.
Quán miến lươn 42 Thái Hà: Nhân viên chưa có dấu hiệu nên chưa phải xét nghiệm
Chiều 26/3, theo ghi nhận của phóng viên tại Hà Nội, quán miến lươn ở 42 Thái Hà đã tạm ngừng kinh doanh. Anh Hùng (sinh năm 1997) nhân viên của quán cho biết: "Ngày hôm qua thì bên phường đã đến chỗ mình làm việc. Theo mình biết thì có 2 chị tiếp xúc với chị nhiễm COVID-19 ở Bạch Mai đã đến quán mình ăn. Vì chỉ là F1 đến nên ở đây không bị phong tỏa hay cách ly gì cả. Nhân viên bên mình đều xin được xét nghiệm, kiểm tra y tế nhưng họ nói là giờ chưa có dấu hiệu gì nên chưa phải xét nghiệm".
Ha Noi: 3 dia diem nam trong hanh trinh di chuyen cua cac ca nhiem COVID-19 gio ra sao?-Hinh-2
 Quán miến lươn ở Thái Hà đã tạm ngưng kinh doanh
Ha Noi: 3 dia diem nam trong hanh trinh di chuyen cua cac ca nhiem COVID-19 gio ra sao?-Hinh-3
Anh Hùng cho biết các nhân viên đều xin được kiểm tra y tế nhưng chưa có dấu hiệu bệnh nên chưa được xét nghiệm
Hiện tại, quán miến lươn này đã tạm ngừng kinh doanh do có lệnh đóng cửa toàn bộ các hoạt động dịch vụ từ Thủ tướng Chính phủ.
Quán thịt xiên nướng Hồ Đắc Di: Cả dãy phố vắng lặng, khách hàng liên tục gọi điện hỏi thông tin
Tới khu vực Hồ Đắc Di, dãy quán thịt xiên nướng thường ngày rất tấp nập giờ đã dọn hàng sạch sẽ. Chị Linh (sinh năm 1989) bán vé số trước cửa số 31 Hồ Đắc Di chia sẻ: "Ở đây có đến 5 - 6 hàng thịt xiên khác nhau và hiện tại vẫn chưa rõ bệnh nhân kia đã ăn ở hàng nào. Ở đây cũng không có số 31A như thông tin trên báo. Ngày hôm qua các quán vẫn bán bình thường nhưng đến hôm nay các hàng thịt xiên đã nghỉ bán cả rồi. Mình cũng là người nhà của chủ một trong các quán nên mình cũng nắm được thông tin. Tối qua phường đã đến từng nhà để làm việc".
Ha Noi: 3 dia diem nam trong hanh trinh di chuyen cua cac ca nhiem COVID-19 gio ra sao?-Hinh-4
Dãy phố Hồ Đắc Di ngày thường đều đông đúc vì một loạt hàng thịt xiên nướng 
Ha Noi: 3 dia diem nam trong hanh trinh di chuyen cua cac ca nhiem COVID-19 gio ra sao?-Hinh-5
 16h ngày 26/3, con phố đã vắng lặng như tờ
Chủ một quán thịt xiên ở Hồ Đắc Di, anh Tú (sinh năm 1991), cho hay: "Hôm nay bọn mình nghỉ hàng luôn rồi vì trong mấy quán không biết bệnh nhân đó vào quán nào, mà theo thông tin là họ đến ăn từ tận hôm 15/3. Nhiều người lo lắng cũng nghĩ đến việc đi khám xem có nhiễm hay không. Khách quen của bọn mình cũng gọi điện hỏi liên tục, họ cũng lo lắng lắm! Hiện bọn mình chưa có kế hoạch kinh doanh gì cả, chắc sẽ chuyển qua bán online một thời gian".
Vinmart trong TTTM Vincom Phạm Ngọc Thạch: Hoạt động kinh doanh vẫn bình thường
Di chuyển tới siêu thị Vinmart trong TTTM Vincom Phạm Ngọc Thạch, hoạt động kinh doanh của siêu thị này vẫn diễn ra bình thường. Ở cửa ra vào có nhân viên kiểm tra thân nhiệt của khách hàng, đồng thời có sẵn nước rửa tay cho khách sử dụng.
Ha Noi: 3 dia diem nam trong hanh trinh di chuyen cua cac ca nhiem COVID-19 gio ra sao?-Hinh-6
 16h30 ngày 26/3, siêu thị Vinmart trong Vincom Phạm Ngọc Thạch vẫn hoạt động bình thường, tuy nhiên khách hàng đã vắng vẻ hơn
"Bọn em cũng có đọc báo và biết thông tin về việc có bệnh nhân nhiễm COVID-19 đi tới đây nhưng hiện bọn em chưa có chỉ thị gì từ cấp trên. Mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường", một nhân viên siêu thị chia sẻ.
Đến thời điểm hiện tại, Thủ tướng Chính phủ khuyến cáo người dân hạn chế đi lại, tụ tập nơi đông người. Thành phố cũng khuyến nghị các quán cafe, bar, nhà hàng, phòng gym, cửa hàng điện máy,... tạm đóng cửa toàn bộ cho đến ngày 5/4.
Theo Eva.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)