GĐ Sở Du lịch Bình Định đi đánh golf giữa dịch: Biểu hiện “quan liêu”

Google News

Bày tỏ quan điểm về sự việc Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định đi chơi golf giữa dịch COVID-19, ĐBQH Lê Thanh Vân nói: "Cán bộ mà nói một đằng, làm một nẻo, là lãnh đạo mà anh lại vi phạm thì ai tin nữa?".

Mới đây (5/8), UBND tỉnh Bình Định cho biết đã tạm đình chỉ Giám đốc Sở Du Lịch - ông Nguyễn Văn Dũng do cùng 3 người khác là quan chức và doanh nhân đi chơi golf có tiếp xúc gần với F0. 
Bày tỏ quan điểm về sự việc Giám đốc Sở Du lịch Bình Định đi chơi golf giữa dịch COVID-19 gây bức xúc dư luận, Đại biểu Quốc hội khóa XIII Bùi Thị An cho rằng, cả 4 người chơi golf đều vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 15 do Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ký ban hành ngày 31/72021 (có hiệu lực từ ngày 1/8/2021).
Theo bà An, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Nguyễn Văn Dũng và Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định Nguyễn Công Thành đã vi phạm nghiêm trọng. Hơn ai hết, hai quan chức này đều là cán bộ chủ chốt, là đảng viên, là lãnh đạo nắm rõ chủ trương, chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của địa phương. Hai quan chức này phải có bổn phận gương mẫu, chấp hành pháp luật nghiêm túc hơn công dân bình thường.
ĐBQH khóa XIII Bùi Thị An nói: "Trong khi cả nước đang tập trung chống dịch COVID-19 thì ông Giám đốc Sở Du lịch và ông Cục phó Cục Thuế tỉnh Bình Định lại tổ chức chơi golf, không gương mẫu chấp hành mà còn vi phạm lời kêu gọi, hiệu triệu cả nước chống dịch COVID-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị chống dịch của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định… Đây là điều không thể chấp nhận được và cần phải xử lý nghiêm cả về mặt chính quyền và Đảng đối với những cá nhân này."
GD So Du lich Binh Dinh di danh golf giua dich: Bieu hien “quan lieu”
 UBND tỉnh Bình Định đã tạm đình chỉ ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du Lịch do đi chơi golf có tiếp xúc gần với F0.
ĐBQH khóa XV Lê Thanh Vân (đoàn Cà Mau) cũng đề nghị, lãnh đạo tỉnh Bình Định phải xử lý thật nghiêm khắc theo thẩm quyền đối với Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Nguyễn Văn Dũng và Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định Nguyễn Công Thành cũng như 2 lãnh đạo doanh nghiệp vi phạm để làm gương.
Theo đại biểu Lê Thanh Vân, là cán bộ, ít nhất phải có hai cái để làm gương: Một là trí tuệ, cái tâm trong sáng; hai là hành vi chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước phải gương mẫu, có thế dân mới tin.
"Cán bộ mà "nói một đằng, làm một nẻo" thì không ai tin cả. Anh là lãnh đạo mà anh lại vi phạm thì ai tin nữa? Hành vi của anh làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ quan công quyền. Vì vậy phải xử nghiêm để làm gương"- đại biểu Lê Thanh Vân nêu quan điểm.
Trả lời báo chí, ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định khẳng định: "Hiện tại, UBND tỉnh đang thụ lý, xem xét vụ việc và căn cứ vào các quy định pháp luật để xử lý nghiêm. Quan điểm của tỉnh là cán bộ vi phạm tới đâu sẽ xử lý tới đó. TTổng cục Thuế vừa ban hành Quyết định số 1160/QĐ-TCT về việc tạm đình chỉ công tác 15 ngày (từ ngày 4/8) đối với ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định để xem xét kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.uyệt đối không bao che trường hợp nào hết".
Trong khi đó, về phía Sở Du lịch tỉnh Bình Định, một vị lãnh đạo sở thông tin hiện tại sự việc đã được lãnh đạo tỉnh xác minh và giao Sở Y tế xử lý theo quy định, Sở Du lịch cũng không có ý kiến hay kiến nghị gì. Sau sự việc này, sở sẽ tăng cường tuyên truyền, quán triệt cán bộ, công nhân viên chấp hành tốt mọi quy định phòng chống dịch.
Tổng cục Thuế đã ban hành Quyết định số 1160/QĐ-TCT về việc tạm đình chỉ công tác 15 ngày (từ ngày 4/8) đối với ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định để xem xét kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
GD So Du lich Binh Dinh di danh golf giua dich: Bieu hien “quan lieu”-Hinh-2
>>> Mời quý độc giả xem video: Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên thế giới

Nguồn: THĐT


Hiểu Lam - Văn Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)