Gặp mặt các doanh nghiệp FDI, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cam kết gì?

Google News

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định, lãnh đạo tỉnh cam kết tiếp tục chỉ đạo cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, luôn sát cánh cùng doanh nghiệp…

Sáng ngày 18/5, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị gặp mặt giữa Lãnh đạo UBND tỉnh với hơn 400 doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài (FDI) năm 2023.
Hội nghị gặp mặt là hoạt động tiếp xúc, đối thoại thường niên của lãnh đạo tỉnh với cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, là dịp để lãnh đạo tỉnh Hải Dương trao đổi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, nắm bắt khó khăn, vướng mắc, các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, để các cơ quan nhà nước kịp thời tháo gỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Gap mat cac doanh nghiep FDI, Bi thu Tinh uy Hai Duong cam ket gi?
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng. 
Hải Dương có 496 dự án FDI, với tổng vốn trên 9,2 tỷ USD
Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng cho biết, lãnh đạo tỉnh rất mong được lắng nghe những ý kiến đóng góp của các đại biểu và đặc biệt là ý kiến của các doanh nghiệp FDI đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, cũng như về cơ chế chính sách và đề xuất các giải pháp thiết thực, hiệu quả để hỗ trợ cho các doanh nghiệp ngày càng phát triển.
Đồng thời nhấn mạnh, với sự quan tâm, hỗ trợ và đồng hành của cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh Hải Dương, cùng sự nỗ lực, cố gắng đóng góp của cộng đồng các doanh nghiệp nói chung và cộng đồng doanh nghiệp FDI nói riêng, tỉnh Hải Dương sẽ hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, sớm xây dựng Hải Dương trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.
Hải Dương hiện có có 496 dự án FDI, với tổng vốn trên 9,2 tỷ USD đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, xếp thứ 4 trong khu vực Đồng Bằng Sông Hồng và đứng 11 cả nước. Mục tiêu, ngành nghề tập trung chủ yếu vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo với 437 dự án, tổng vốn 8.672,6 triệu USD, chiếm 94% vốn đăng ký; lĩnh vực dịch vụ có 42 dự án với số vốn 316,2 triệu USD, chiếm 3,4% tổng vốn đăng ký; lĩnh vực nông nghiệp có 17 dự án với số vốn 226,9 triệu USD, chiếm 2,6% tổng vốn đăng ký.
Với lợi thế về vốn, công nghệ và kỹ thuật, kinh nghiệm thương trường, sản phẩm có sức cạnh tranh cao, các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh đang là các doanh nghiệp đi đầu trong xuất khẩu, hội nhập kinh tế quốc tế, tạo nhiều sản phảm mới cho hàng hoá sản xuất tại địa phương. Năm 2018-2022, kim ngạch xuất khẩu đạt 35.453 triệu USD chiếm 84,8% kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Hải Dương
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp FDI luôn là điểm sáng trong đóng góp vào ngân sách tỉnh Hải Dương, hàng năm luôn chiếm khoảng 30% tổng thu ngân sách của địa phương. Riêng năm 2022, mặc dù tình hình kinh tế xã hội gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng dịch bệnh, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã đóng góp gần 5.000 tỷ đồng, vượt 157% dự toán giao và 108% so với cùng kỳ...
Cam kết cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh
Gap mat cac doanh nghiep FDI, Bi thu Tinh uy Hai Duong cam ket gi?-Hinh-2
Ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục Trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư 
Ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục Trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao tỉnh Hải Dương trong nhiều năm qua đã nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, thể hiện ngay ở việc tổ chức hội nghị lần này để trực tiếp lắng nghe, giải đáp các ý kiến của các doanh nghiệp.
Qua đó cho thấy, Hải Dương rất quan tâm đến cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nói riêng. Hải Dương là một điểm đến của nhiều nhà đầu tư nước ngoài, tuy nhiên tỉnh cần hướng tới đầu tư có chọn lọc, ưu tiên những dự án đầu tư thân thiện với môi trường, ưu tiên thu hút các nhà đầu tư lớn có tiềm năng trong và ngoài nước....
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng khẳng định, lãnh đạo tỉnh cam kết tiếp tục chỉ đạo cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh; Tỉnh sẽ luôn sát cánh cùng doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.
Đối với những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, trong phạm vi của tỉnh, sẽ tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết nhanh, dứt điểm; còn đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền của các cơ quan Trung ương, tỉnh sẽ tiếp thu và có kiến nghị tháo gỡ kịp thời.
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cũng yêu cầu từng sở, ngành địa phương tiếp tục đẩy mạnh, tạo bước chuyển biến đốt phá, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, đề xuất cắt giảm TTHC, quy trình giải quyết TTHC không cần thiết và gây phiền hà cho doanh nghiệp nhất là trong lĩnh vực đất đai, đầu tư, xây dựng và cấp phép lao động; đảm bảo tính minh bạch, tăng khả năng tiếp cận nguồn lực của cộng đồng các doanh nghiệp;nâng cao chất lượng hiệu quả các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp.
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng nhấn mạnh cần nắm bắt kịp thời, xử lý hiệu quả các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp ngay sau hội nghị đối thoại.
“Với phương châm: “Thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh, mọi khó khăn của doanh nghiệp đều được chia sẻ tháo gỡ”; tỉnh Hải Dương cam kết sẽ luôn gắn bó, đồng hành và tiếp tục giành sự thân thiện, ủng hộ các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh có hiệu quả”, ông Thắng nói và bày tỏ tin tưởng, với sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh Hải Dương quyết tâm tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, năng động, sáng tạo, kiên định mục tiêu, khát vọng xây dựng theo hướng “Tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo để phát triển bứt phá, bền vững, nâng tầm vị thế Hải Dương”.
Gap mat cac doanh nghiep FDI, Bi thu Tinh uy Hai Duong cam ket gi?-Hinh-3
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng biểu dương những doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho ngân sách tỉnh 
Nhân dịp này, tỉnh Hải Dương tổ chức tôn vinh 24 doanh nghiệp FDI có kết quả hoạt động kinh doanh tốt, có nhiều đóng góp tích cực vào ngân sách tỉnh, góp phần tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của ngưởi lao động trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận trong suốt thời gian qua.
>>> Mời độc giả xem thêm video Thủ tướng kiểm tra các dự án trọng điểm

Nguồn: VTV4


Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)