Gần 50 cảnh sát chạy đứt hơi vì tin báo cháy giả

Google News

(Kiến Thức) - Gần 50 cảnh sát chữa cháy TP HCM và 6 xe chuyên dụng "hộc tốc" lao đến hiện trường, đường phố hỗn loạn... chỉ vì một tin báo cháy giả.

Chiều 15/6, Thượng tá Phan Đình Vinh, Phó trưởng phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) quận 1, TP HCM cho biết đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ xác minh, làm rõ để xử lý đối với thuê bao từ số điện thoại 01262266827. Số điện thoại này liên tục gọi đến tổng đài PCCC quận 1 để báo cháy giả, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác bảo đảm an toàn PCCC trên địa bàn.

Gan 50 canh sat chũa cháy chạy dút hoi vì báo cháy giả
Gần 50 lính cứu hỏa và nhiều xe chữa cháy tất bật chạy đến hiện trường trong cơn mưa tầm tã...
Trước đó khoảng 14h45, tổng đài PCCC quận 1 tiếp nhận từ số điện thoại nói trên tin báo đang xảy ra cháy lớn tại bãi giữ hàng nghìn chiếc xe ở Cung Văn hóa Lao Động TP HCM (số 55B, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, quận 1).
Đánh giá mức độ nghiêm trọng tại khu vực xảy ra hỏa hoạn là nơi tập trung đông người giữa trung tâm Sài Gòn, lãnh đạo PCCC quận 1 đã điều động gần 50 cảnh sát chữa cháy và 6 xe chuyên dụng (có một xe thang chữa cháy nhà cao tầng) nhanh chóng đến hiện trường.
Gan 50 canh sat chũa cháy chạy dút hoi vì báo cháy giả-Hinh-2
Tuy nhiên khi đến nơi báo cháy là Cung văn hóa Lao Động TP HCM thì xác định đây chỉ là tin báo cháy giả của kẻ thiếu ý thức. 
Trong cơn mưa tầm tã, người tham gia giao thông trên các tuyến đường như: Đại lộ Võ Văn Kiệt, Cách Mạng Tháng 8, Nguyễn Thị Minh Khai, Pasteur, Võ Văn Tần, Lê Quý Đôn...(thuộc các quận 1 và quận 3) khi nghe tiếng còi inh ỏi đã tấp vào lề nhường đường cho đoàn xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ. Một số khu vực đã xảy ra ùn tắc cục bộ khi đoàn xe chữa cháy đi qua. Nhiều người hoang mang khi nhận định khả năng đang xảy ra cháy rất lớn ở trung tâm thành phố.
"Tuy nhiên khi đến Cung Văn hóa Lao Động, chỉ huy PCCC quận 1 xác định không có vụ hỏa hoạn nào và đây chỉ là tin báo giả nên đã cho lực lượng cùng phương tiện quay về đơn vị để tiếp tục trực chiến", Thượng tá Vinh cho biết.
Gan 50 canh sat chũa cháy chạy dút hoi vì báo cháy giả-Hinh-3
Nhiều tuyến đường ở trung tâm thành phố xảy ra ùn tắc cục bộ vì phương tiện nhường đường cho đoàn xe chữa cháy. 
Chỉ huy PCCC quận 1 thông tin thêm: "Đây là lần thứ 3 kể từ đầu năm đến nay, số điện thoại nói trên gọi đến tổng đài PCCC quận 1 để báo cháy và tất cả đều là tin giả. Trước đó, lúc 19h25 ngày 11/6, số điện thoại này báo tin đang xảy ra cháy tại số 9, đường Trần Hưng Đạo, quận 1. Tuy nhiên khi lực lượng chữa cháy cùng phương tiện đến hiện trường thì nơi đây hoàn toàn không có vụ cháy nào".
Trước vụ việc trên, lãnh đạo PCCC quận 1 đã báo cáo về Ban giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM và các đơn vị liên quan để phối hợp điều tra, truy tìm đối tượng quấy phá, xử lý nghiêm trước pháp luật.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

Mai Tho

Lần thứ ba số điện này báo tin là giả,vậy mà cũng điều xe đến hiện trường giả mà không gọi điện xác minh trước,bó tay.