Dùng ảnh cô gái bị tai nạn giao thông để kêu gọi từ thiện

Google News

Cô gái không hề kêu gọi hay nhờ bất kì cá nhân, tổ chức nào kêu gọi hỗ trợ cho mình. Nhưng cô phát hiện trên một Fanpage kẻ xấu lấy hình ảnh cô bị tai nạn giao thông để kêu gọi giúp đỡ cô.

Chiều ngày 22/3, em Trần Thị Hồng 20 tuổi, hiện đang theo học tại Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bức xúc cho biết: Hình ảnh, thông tin về em và gia đình đang bị một Fanpage có tên Phật Tại Tâm –Ni Sư Phúc Lành đăng tải hình ảnh, thông tin để kêu gọi hỗ trợ qua tài khoản của một người mà gia đình không hề biết.

Dung anh co gai bi tai nan giao thong de keu goi tu thien
 Fanpage mạo danh, tự ý sử dụng hình ảnh của nạn nhân để lừa đảo

Em Hồng chia sẻ: Năm 2020 em bị tai nạn giao thông, lúc đó em đang học tại trường THPT Trần Hưng Đạo, Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Sau tai nạn em bị mất sức khỏe 87%.

"Tại thời điểm đó, nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng, cũng như sự hỗ trợ từ nhiều cơ quan báo chí, em và gia đình đã vượt qua khó khăn ban đầu, nhưng sau đó gia đình em đã không hề kêu gọi hay nhờ bất kì cá nhân, tổ chức nào đứng ra kêu gọi, vận động giúp đỡ nữa. Hiện em đang học lại lớp 10 tại Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để nuôi ước mơ vào đại học"- em Hồng cho biết. 

Dung anh co gai bi tai nan giao thong de keu goi tu thien-Hinh-2
Số tài khoản của người có tên Nguyễn Tiến Dũng tại Ngân hàng Techcombank  mạo nhận là ba em Hồng

Mới đây, qua bạn bè em biết hình ảnh, thông tin về em tại thời điểm bị tai nạn năm 2020 bị kẻ xấu đăng lên trên Fanpage Phật Tại Tâm – Ni Sư Phúc Lành với mục đích kêu gọi hỗ trợ. Em khẳng định đây là hành vi lừa đảo, và em đã vào phần bình luận để đính chính thông tin, nhưng quản trị Fanpage vẫn không xóa bài.

Em yêu cầu công an xác minh, làm rõ hành vi trên, và xác minh rõ số tài khoản của 1907213362011 tại Ngân hàng Techcombank của người có tên là Nguyễn Tiến Dũng. Em khẳng định đây là hành vi “mạo danh, tự ý sử dụng hình ảnh của người khác để lừa đảo”.

Dung anh co gai bi tai nan giao thong de keu goi tu thien-Hinh-3
 Em Trần Thị Hồng đang theo học tại TTGDTX tỉnh BRVT (ảnh: nhân vật cung cấp)

Tại thời điểm trao đổi với nạn nhân, chúng tôi ghi nhận trên Fanpage Phật Tại Tâm – Ni Sư Phúc Lành vẫn còn bài kêu gọi với gần hai ngàn lượt thích, hơn 200 bình luận và hàng chục lượt chia sẻ.

Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục cập nhật, chuyển tải thông tin đến bạn đọc sau khi có thêm thông tin từ cơ quan chức năng.

 

 

Nguyễn Thanh

>> xem thêm

Bình luận(0)